Chính trị - Xã hội

Tìm thấy thi thể cô bé người Anh mất tích trong kỳ nghỉ tại Malaysia

14/08/2019 - 10:33 AM
Nora Quoirin, 15 tuổi, quốc tịch Anh bị khuyết tật trí tuệ, bất ngờ mất tích trong kỳ nghỉ tại một khu bảo tồn ở Malaysia đã được tìm thấy thi thể trong tình trạng không mặc quần áo hôm 13/8 sau 9 ngày tìm kiếm.

Bố mẹ của cô bé đã được đưa đến nhận diện và xác nhận thi thể vừa được tìm thấy chính là Nora Quorin.

Mazlan Mansor – người đại diện cho cảnh sát Malaysia nói thi thể của Nora được tìm thấy cạnh một dòng suối trong vùng đồn điền và trong tìn trạng “không mặc quần áo”.

Nhà chức trách trước đó đã xếp vụ việc của Nora vào dạng “mất tích” dù gia đình cô nói có khả năng đây là bắt cóc.

quoirin-4.jpg
Chín quyền địa phương đã huy động khoảng 350 người tham gia cuộc tìm kiếm Nora Quoirin.

 

Cảnh sát bắt đầu tiến hành khám nghiệm tử thi vào hôm nay, 14/8. Nguyên nhân của cái chết vẫn chưa được xác nhận.

Nora Quoirin được cho là mất tích từ phòng khách sạn trong kỳ nghỉ cùng gia đình tại khu nghỉ dưỡng Dusun vào mùng 4/8.

Trước đó, Nora cùng bố mẹ và anh chị của cô đã đến một khu nghỉ dưỡng Dusun trong một vùng bảo tồn gần Seremban, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 63 km về phía nam, vào mùng 3/8 cho một kỳ nghỉ 2 tuần.

Bố của cô báo cho chính quyền về vụ mất tích vào 8 giờ sáng mùng 4/8 khi phát hiện ra cô không có ở trong phòng, với cửa sổ “mở toang”.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền sở tại đã lập đội điều tra với khoảng 350 người để tìm kiếm Nora trong khu vực rừng rậm gần khu nghỉ dưỡng với sự trợ giúp bởi nhiều người bản địa biết rõ địa hình và cả những pháp sư.

british-teenager-nora-quoirin.jpg
Bố mẹ Nora Quoirin hứa trao thưởng 10.000 bảng Anh cho việc tìm thấy cô bé.

 

Nora được sinh ra với hội chứng HPE, một hội chứng ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, và gia đình cô nói cô “không thể sống tự lập và không đi đâu một mình”.

Bố mẹ cô, hứa trao tặng 10 nghìn bảng Anh (280 triệu đồng) cho bất kỳ ai tìm được người con gái “rất quan trọng” với họ.

Tuy nhiên, ngay khi thông tin được báo chí nêu lên, nhiều quỹ quyên góp lập ra để hỗ trợ cho công tác tìm kiếm và điều tra. Trường học của Nora ở Luân Đôn đã tổ chức cầu nguyện cho cô và gia đình.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn