'Tìm việc đúng chuyên ngành không khó nhưng muốn công việc có thu nhập khá'

14/05/2019 - 13:55
Nguyễn Thị Ngà, sinh viên năm cuối khoa Quản trị Logistics, ĐH Giao thông Vận tải, rất hào hứng với Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp và việc làm 2019 diễn ra sáng 14/5. Cô chia sẻ: "Tìm công việc đúng chuyên ngành với em không khó, tuy nhiên em mong muốn tìm công việc có mức thu nhập khá”.

Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp và việc làm năm 2019 với chủ đề "Khơi nguồn lực, đón thành công" do Báo Lao động Thủ đô tổ chức vừa diễn ra sáng nay (14/5) tại trường ĐH Giao thông Vận tải (Hà Nội). Tại đây, có 1.934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động.

Ngày hội việc làm được tổ chức tại trường ĐH Giao thông Vận tải nên các gian hàng tuyển dụng nhân lực ngành kỹ thuật khá đông đúc. Nhiều sinh viên năm thứ 3, thứ 4 tìm cơ hội việc làm khi ngày ra trường sắp cận kề.

 

anh-2.JPG
Nguyễn Thị Ngà (giữa): "Học ngành kỹ thuật, bọn em không lo thiếu việc làm, chỉ có điều chúng em phải chuẩn bị hành trang kiến thức thật tốt"

 

Nguyễn Thị Ngà, sinh viên năm cuối khoa Quản trị Logistics, ĐH Giao thông Vận tải, rất hào hứng với Ngày hội việc làm. “Ở đây có các công việc như nhân viên kho hàng, nhân viên sale, nhân viên xuất nhập khẩu…, đúng với chuyên ngành em học. Tháng 6 em ra trường nên muốn sớm tìm được công việc phù hợp. Từ năm thứ 3, thứ 4, khi đi thực tập ở các công ty logistics, em đã được học nhiều kỹ năng làm việc nên giờ em khá tự tin khi nộp hồ sơ ứng tuyển. Học ngành kỹ thuật, bọn em không lo thiếu việc làm, chỉ có điều chúng em phải chuẩn bị hành trang kiến thức thật tốt. Như ngành của em về logistics và xuất nhập khẩu thì bắt buộc phải học tốt ngoại ngữ. Tìm công việc đúng chuyên ngành với em không khó, tuy nhiên em mong muốn tìm công việc có mức thu nhập khá”, Nguyễn Thị Ngà chia sẻ.

 

anh-1.jpg
Sinh viên năm cuối trường ĐH Giao thông Vận tải tìm cơ hội việc làm tại các gian hàng tuyển dụng

 

Mới là sinh viên năm thứ 3 khoa Đào tạo quốc tế, ĐH Giao thông vận tải nhưng Nguyễn Huy Mạnh đã ở vị trí “nhà tuyển dụng” trong gian hàng của Công ty TNHH Kawakin Core- Tech Việt Nam. Mạnh cho biết, em được vào công ty này cũng từ Ngày hội việc làm. Em đang được đào tạo để sau này có cơ hội trở thành kỹ sư thiết kế sang làm việc tại công ty ở Nhật Bản. “Ngoài rất nhiều các kỹ năng quan trọng thì điều lớn nhất em nhận được khi đi làm là thái độ làm việc. Đó là sự nghiêm túc, nhiệt huyết, toàn tâm toàn ý cho công việc”, Mạnh chia sẻ.

 

anh-3.JPG
Có 1.934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động trong Ngày hội việc làm

 

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm báo Lao động Thủ đô lần này thu hút sự tham gia của 70 đơn vị với 65 gian hàng, 1.934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động. Trong đó, có 1.284 vị trí tuyển dụng, xuất khẩu lao động ở mọi trình độ (lao động phổ thông, lao động có trình độ Trung cấp, công nhân kỹ thuật, lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên).

 

anh-7.JPG
Tìm nhân lực có chất lượng là mục tiêu của các nhà tuyển dụng

 

Bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức, cho biết: Từ nhiều năm qua, Báo đều đặn tổ chức mỗi năm 2 kỳ Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - việc làm, qua đó tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp nhiều người lao động tìm được việc làm phù hợp, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự chất lượng, đồng thời góp phần quan trọng trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, lao động trẻ.

 

anh-6.JPG
Ngày hội việc làm giúp nhiều người lao động tìm được việc làm phù hợp

 

Theo bà Lê Thị Bích Ngọc, thời nay, nhân lực có chất lượng, trình độ chuyên môn kỹ thuật, có năng lực, thành thạo chuyên ngành, năng động, sáng tạo, có khả năng sống và làm việc trong môi trường đa ăn hóa đang là xu hướng tìm kiếm nhân sự của các doanh nghiệp. Làm thế nào để đáp ứng các đòi hỏi ngày càng cao của nhà tuyển dụng đang trở thành bài toán cho những sinh viên sắp tốt nghiệp ĐH và người lao động đang tìm kiếm việc làm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm