Tìm việc, thiếu nữ bị lừa bán qua nhiều ổ mại dâm

25/08/2016 - 17:36
Lên Sài Gòn tìm việc, thiếu nữ bị bán vào nhiều ổ mại dâm; Khởi tố nhóm cắt tóc, xé quần áo khi đánh ghen thuê… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 25/8.

#Lên Sài Gòn tìm việc, thiếu nữ bị bán vào nhiều ổ mại dâm

Công an quận Tân Phú (TP HCM) ngày 24/8 bàn giao Trần Thanh Mai (43 tuổi, chủ quán cà phê mại dâm tại khu vực cảng Cát Lở - TP Vũng Tàu) cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật và Tổ chức mại dâm.

Trước đó, mẹ của Hồng (19 tuổi) trình báo con gái mất tích nhiều tuần, bà tìm đủ mọi cách vẫn không thể liên lạc. Bà quê ở miền Tây, vì hoàn cảnh khó khăn nên hai mẹ con dắt nhau lên Sài Gòn tìm việc, không ngờ xảy ra chuyện.

Tuy nhiên, mới đây người mẹ nhận được điện thoại của Mai, yêu cầu mang 12 triệu đồng đến "chuộc" con về.

Ngày 22/8, mẹ Hồng mang tiền đến trung tâm thương mại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa cho Mai. Khi bà chủ quán cà phê đèn mờ vừa lấy tiền thì cảnh sát ập vào bắt giữ, giải cứu Hồng.

mai-dam.jpg
 Trần Thanh Mai (43 tuổi, chủ quán cà phê mại dâm tại khu vực cảng Cát Lở - TP Vũng Tàu)

Thiếu nữ cho biết, đầu tháng 5 cô muốn tìm việc làm nên đi bộ ra Bến xe miền Tây (TP HCM) hỏi thăm. Một người đàn ông chạy xe ôm nói rằng quán cà phê tại Vũng Tàu cần người phụ bán, hứa trả lương cao. Tin lời, Hồng lên xe cho ông ta chở đến quán ở cảng Cát Lở. Sau khi nhận 1,3 triệu đồng từ chủ quán, gã xe ôm bỏ đi.

Theo điều tra, ngoài việc phụ bán nước, Hồng bị vợ chồng chủ quán ép phải bán dâm cho khách làng chơi. Không chấp thuận, cô bị giam lỏng, đánh đập. Chịu không nổi, Hồng phải làm theo lời chủ, mỗi ngày "phục vụ" 4-5 khách, tiền bị chủ quán lấy hết.

Khoảng một tháng sau, Hồng bị bán sang quán của Mai với giá 10 triệu đồng. Mỗi lần có ý định trốn, thiếu nữ lại bị đám giang hồ đánh bằng gậy sắt. Mới đây, chủ quán phát hiện cô đã mang thai 4 tháng, không thể "tiếp khách" nên gọi điện cho người mẹ yêu cầu đưa tiền mới thả con.

Mở rộng điều tra, Công an quận Tân Phú đã phối hợp với nhà chức trách Vũng Tàu đã triệu tập hơn 10 nghi can liên quan đến đường dây mại dâm.

# Khởi tố nhóm đánh ghen thuê bằng cắt tóc, xé quần áo
Công an thành phố Vinh (Nghệ An) hôm nay khởi tố, tạm giam 4 tháng với Lưu Viết Bền (36 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (27 tuổi) và Nguyễn Viết Đàn (25 tuổi) về tội Làm nhục người khác và Cướp tài sản.

Chủ mưu vụ án là bà Tạ Thị Tuyết (57 tuổi) bị khởi tố cùng tội danh nhưng được tại ngoại vì sức khỏe yếu.

Theo cáo buộc của cơ quan điều tra, bà Tuyết khi biết ông chồng 62 tuổi quan hệ bất chính với Hải (19 tuổi) đã nhiều lần tìm cách níu kéo nhưng bất thành. Bà cũng trực tiếp tới gặp tình địch khuyên "buông tha cho chồng mình" song cô này không đồng ý.

Gần đây khi hay tin Hải đang mang bầu tháng thứ 5, bà muốn đánh ghen dằn mặt. Do đi lại khó khăn, bà đặt "hợp đồng" 3 triệu đồng với Lưu Viết Bền (là chú họ của Hải) yêu cầu cắt tóc, xé quần áo, đạp cho tình địch sảy thai và lấy đi điện thoại...

Bền liên lạc với Tuấn và Đàn cùng thực hiện. Nhận trước 1,3 triệu đồng, ngày 11/8, nhóm Bền bắt taxi đến nhà trọ của Hải ở xã Nghi Phú. Sợ cháu gái phát hiện nên Bền bịt mặt đứng ngoài cảnh giới, Đàn và Tuấn bịt mặt trèo qua tường rào xông vào phòng trọ của Hải. Sau vài lời thị uy, Tuấn tát Hải, cướp đi hai điện thoại, trong khi Đàn cầm kéo cắt phăng mái tóc của thai phụ.

Hoàn thành nhiệm vụ, bộ ba tới gặp bà Tuyết thông báo kết quả đánh ghen và nhận nốt tiền. Tuy nhiên họ chỉ được đưa thêm một triệu đồng, số còn lại bà Tuyết xin khất với lý do "hoàn cảnh khó khăn".

Gần 10 ngày truy xét sau trình báo của nạn nhân, cảnh sát lần lượt triệu tập bà Tuyết và nhóm đồng phạm.

nhom-nghi-can-1508-1471793789-5101-1472093861.jpg
 Các đối tượng đánh ghen thuê bị bắt giữ

#Bà lão gần 70 tuổi vào tù vì lừa đảo chạy việc

Ngày 24/8, TAND Hà Nội đưa bị cáo Lê Thị Chắt (64 tuổi, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, bà Chắt có mối quan hệ thân thiết với chị Vũ Thị Loan (41 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Bà này rêu rao quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao trong các ngành quân đội, công an, ngân hàng nên có thể xin việc, đi học cho những người có nhu cầu vào các ngành trên với giá 100 – 430 triệu đồng.

Theo báo Công an nhân dân, tưởng thật, nhiều người quen của Chắt đã đưa tiền nhờ bà ta lo việc giúp cho con, em mình. Với thủ đoạn này, chỉ trong thời gian ngắn, Chắt đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều bị hại với số tiền 800 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Chắt không thực hiện được như đã hứa. Khi vụ án xảy ra, Chắt mới hoàn trả được một phần của số tiền này. Hiện bị cáo còn chiếm đoạt gần 440 triệu đồng.

TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Chắt 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo Chắt bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại theo luật định.

#Bắt giữ súng và 2.000 viên đạn giấu trong hàng hóa nhập khẩu

Chiều 25/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) cho biết vừa phối hợp cùng Đội Kiểm soát phòng, chống buôn lậu - Cục Hải quan TPHCM phát hiện và bắt giữ vụ nhập khẩu súng và bộ phận, linh kiện của súng từ Mỹ về Việt Nam.

Theo đó, từ công tác phối hợp, cơ quan Hải quan đã phát hiện trong kiện hàng gửi từ Mỹ về Việt Nam có 1 khẩu súng hơi, 2.000 viên đạn, 24 bình nén khí chuyên dụng và 2 tuýp dầu bôi trơn dùng cho súng hơi… được cất giấu tinh vi trong hàng nhập khẩu gồm quần áo, giầy dép, thực phẩm chức năng, loa vi tính, phụ tùng xe đạp…

Người đứng tên nhận hàng là nam (34 tuổi, quốc tịch Việt Nam). Qua làm việc, người này không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số súng, đạn nói trên.

Hiện vụ việc đang được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm