Tin lời "thầy", người yêu bỗng dưng trở nên lạnh nhạt

17/11/2017 - 20:10
Bố mẹ Hòa không đồng ý cho Hòa lấy cháu với lý do thầy bói nói tuổi của 2 đứa cháu không hợp, nếu lấy nhau cũng sẽ chia tay, hơn nữa chúng cháu không sinh được con trai để nối dõi tông đường.
Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu và Hòa yêu nhau, tình yêu gắn bó từ năm đầu cho đến những năm tháng cuối của thời sinh viên. Chúng cháu hẹn thề mãi mãi không bao giờ rời xa nhau. Tốt nghiệp đại học, Hòa về quê kinh doanh theo ý của bố mẹ. Anh hứa sau khi báo cáo, bàn bạc về ý nguyện của bọn cháu với bố mẹ, Hòa sẽ đón cháu về quê ra mắt gia đình.

Thế nhưng, bố mẹ Hòa không đồng ý cho Hòa lấy cháu với lý do thầy bói nói tuổi của 2 đứa cháu không hợp, nếu lấy nhau cũng sẽ chia tay, hơn nữa chúng cháu không sinh được con trai để nối dõi tông đường. Hòa cố gắng phân tích, thuyết phục bố mẹ song bố mẹ anh vẫn không đồng ý.

Hòa động viên cháu yên tâm, chờ đợi, anh sẽ cố gắng hết sức để được gia đình chấp nhận bởi anh yêu cháu, không thể sống thiếu cháu được.
Cháu bàng hoàng bắt gặp Hòa đang ngồi cùng một cô gái rất tình cảm. Ảnh minh họa: Internet

Song, những cuộc điện thoại trò chuyện, tin nhắn chia sẻ giữa chúng cháu ngày một thưa dần, nhiều khi Hòa không nghe điện thoại cháu gọi đến. Hòa nói với cháu công việc kinh doanh của anh rất bận rộn, vả lại anh đang cố gắng lo lắng, nhờ cậy xin việc làm cho cháu.

Hòa tính khi cháu về quê anh làm việc, chuyện bọn cháu đến với nhau sẽ dễ dàng được bố mẹ chấp nhận. Cháu tin tưởng tuyệt đối, mong ngày được về sống bên anh trong một nhà.

Vậy mà, cháu chờ đợi Hòa trong vô vọng. Anh không liên lạc với cháu, cháu gọi Hòa cũng không nghe máy. Linh tính mách bảo Hòa có chuyện khuất tất. Lần theo địa chỉ, cháu về tận nhà Hòa để rõ thực hư. Cháu bàng hoàng bắt gặp Hòa đang ngồi cùng một cô gái rất tình cảm.

Đầu óc cháu quay cuồng, mặt mũi tối sầm, chân tay bủn rủn như muốn ngã khuỵu. Cháu lao thẳng ra đường, lang thang, chân lê bước trong màn đêm dần buông xuống.

Nằm trong nhà nghỉ, nước mắt cháu tuôn rơi, nỗi đắng cay, tủi phận trào dâng. Cháu hận Hòa không đoái hoài, bỏ mặc cháu thân gái dặm đường. Cô ơi! Sao Hòa lại nhẫn tâm, lạnh lùng, rũ bỏ tình cảm mà suốt 5 năm trời chúng cháu xây đắp, quên hết lời hẹn thề để đến với tình yêu mới nhanh chóng như vậy.

Cháu yêu Hòa nhiều lắm, cháu khổ sở vô cùng, đầu óc cháu rối bời, cháu không biết phải làm gì. Cháu xin cô cho cháu lời khuyên.

                                                                                                                          Hồng Mai (Đồng Nai)

Hồng Mai thân mến!

Cô hiểu tâm trạng, nỗi khổ đau, sự rối bời trong lòng cháu lúc này, cô cảm thông và chia sẻ nỗi đau cùng cháu. Song, cháu hãy bình tĩnh suy xét, nhìn nhận sự thật, con người như Hòa có đáng để cháu yêu thương, nuối tiếc không?

Hòa không tự bảo vệ  hạnh phúc của mình thì làm sao mang lại hạnh phúc cho cháu được. Chưa kể anh ta mau chóng thay lòng đổi dạ, đối xử tệ bạc, không có tình nghĩa với người con gái mình từng yêu đến không thể sống thiếu được.

Cháu còn trẻ, phía trước tương lai rộng mở đang đón chờ. Cháu hãy sốc lại tinh thần, tìm kiếm cho mình một công việc ổn định, hòa mình, tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng. Khi có được chỗ đứng trong xã hội, cháu sẽ tự tin vững bước trên đường đời.

Lúc đó, nỗi đau sẽ dần nguôi ngoai, cháu sẽ thấy mình may mắn đã rời bỏ cậu ấy. Chúc cháu tìm được hạnh phúc đích thực cho mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm