Tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ phủ - Chốn thiêng nơi cõi thực

30/11/2017 - 00:20
Ra đời sau rất nhiều cuốn sách khác viết về Tín ngưỡng, nhưng lần đầu tiên có một cuốn sách được kết tinh từ tâm huyết, trí tuệ của một nhóm tác giả, đang được khán giả đón đọc.

Hà Nội, những ngày cuối tháng Mười một 2017 - vào dịp tròn một năm “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, cuốn sách , do Thạc sĩ Trần Quang Dũng - Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Thăng Long-Hà Nội chủ biên, chính thức được phát hành trên toàn quốc.

tin-ngung-tho-mau-tu-phu-01.jpg
Cuốn sách mới đang được nhiều độc giả đón đọc 

 

là một ấn phẩm đặc biệt, bởi mặc dù ra đời sau rất nhiều cuốn sách khác viết về Tín ngưỡng, nhưng có thể nói đây là lần đầu tiên có một cuốn sách được kết tinh từ tâm huyết, trí tuệ của một nhóm tác giả gồm nhiều nhà nghiên cứu, nhiều đồng đền, thanh đồng, cung văn nổi tiếng. Trong số họ, có những người đã dành cả cuộc đời “nhất tâm phụng sự Tiên Thánh”, với mong mỏi duy nhất là góp phần bảo tồn, trao truyền và phát huy những giá trị văn hóa Tín ngưỡng cho các thế hệ kế tục.

Với nội dung được cấu trúc rõ ràng, luận giải khá tường minh về hệ thống thần điện - các vị thánh trong Tín ngưỡng, kèm chỉ dẫn chi tiết về các đền, phủ quan trọng cũng như thông tin cơ bản về các nghi lễ thực hành Tín ngưỡng vốn đang có nhiều biểu hiện bị mai một hoặc bị biến dạng, là cuốn sách thực sự cần thiết đối với những ai đã, đang và sẽ quan tâm, tìm hiểu về Tín ngưỡng, cũng như đối với các đệ tử Tín ngưỡng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm