Tin nhắn phản bội sau 16 năm hạnh phúc

08/07/2016 - 10:12
Em đã khẳng định chồng em phản bội em và tìm mọi cách để anh ấy nhận rồi em sẽ tha thứ. Nhưng anh ấy bảo anh ấy yêu vợ con, không bao giờ anh ấy làm vậy.
Thanh Tâm thân mến!
Em kết hôn được 16 năm, mới phát hiện ra chồng ngoại tình. Cuộc sống gia đình em vẫn rất hạnh phúc. Cách đây 2 tháng, em vô tình đọc được tin nhắn đang viết dở dang chưa kịp gửi và không rõ sẽ gửi cho ai. Tin nhắn đó rất tình cảm. Em đã khẳng định chồng em phản bội em và tìm mọi cách để anh ấy nhận rồi em sẽ tha thứ. Nhưng anh ấy bảo anh ấy yêu vợ con, không bao giờ anh ấy làm vậy. Em đã suy sụp và ốm nặng nhưng chồng em chăm sóc chu đáo, tình cảm không có gì khác. Em thực sự không biết phải làm gì. Chị cho em một lời khuyên chị nhé!
Em gái giấu tên
vnnbuzz_com_d28ef47011e9567866f5ce479ca725ed.jpg
 Bằng chứng ngoại tình là một tin nhắn tình cảm đang soạn dang dở trong máy điện thoại của người chồng (ảnh minh họa)
Em gái thân mến!
Với một cuộc hôn nhân 16 năm viên mãn, hạnh phúc, chưa từng có sóng gió thì việc bỗng nhiên đọc được một tin nhắn tình cảm của chồng dành cho đối tượng khác thực sự là một cú sốc. Em càng yêu, càng tin tưởng chồng bao nhiêu thì giờ đây sẽ lại càng tổn thương, suy sụp bấy nhiêu. Cho dù hiện tại chồng em có cố gắng đi chăng nữa thì mối quan hệ của các em cũng cần phải có thời gian chứ không thể ngày một, ngày hai mà lập tức hàn gắn.
Nhưng có thể xảy ra 2 phương án. Tin nhắn đó gửi cho em. Hoặc người nhận không phải là em.
Chị tin, khó có thể là tin nhắn sẽ gửi cho em vì nó quá khác bình thường. Nhưng liệu có thể nhân một ngày đặc biệt, 1 sự kiện trọng đại, 1 việc động giời vừa xảy ra tác động đến chồng em không? Cái này em tìm thêm cơ sở suy xét nhé.
Còn trong trường hợp người nhận không phải em. Lúc này chồng em là người có lỗi nên em có quyền trách cứ anh ấy. Tuy nhiên về lâu dài mà nói thì điều em muốn cũng chưa phải là kết thúc hôn nhân. Trong những dòng tâm sự của em có 1 câu “em đã tìm mọi cách để anh ấy nhận rồi em tha thứ”. Như thế cái em cần là một lời thú nhận của chồng và cái em xác định sẽ làm là tha thứ. Nhưng liệu khi chính miệng chồng em thừa nhận anh ấy có tình cảm với người khác em có thể mở lòng tha thứ như dự định được nữa hay không? Liệu em có thể chấp nhận một đáp án chung chung hay sẽ tiếp tục muốn truy ra người anh ấy thích? Và kéo theo đó sẽ còn có bao nhiêu đổ vỡ nữa?.
Chị không khuyên em nhất định theo đuổi bằng được vấn đề hay ngay lập tức phải tha thứ. Mà chị nghĩ việc em làm nên dựa trên tình hình thực tế của gia đình và vợ chồng em. Nếu trước nay chồng em là một người đàn ông đàng hoàng, “tin nhắn kia” chỉ là một phút ngã lòng của anh ấy thì em có thể suy nghĩ cho anh ấy thêm một cơ hội. Hai vợ chồng em có thể đơn giản ngồi lại, trò chuyện trên tinh thần tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau. Em có thể đặt thẳng vấn đề “Em giúp anh được gì trong việc chấm dứt mối quan hệ này? Anh sẽ làm gì để em lấy lại sự tin tưởng, tôn trọng? Đồng thời thiết lập ra những giới hạn bắt buộc phải tuân thủ.
Nếu như em không thể thoát khỏi sự dằn vặt hoặc chồng em không nghiêm chỉnh, thành thực, lúc đó em có thể nghĩ đến phương án chấm dứt hôn nhân. Không có chuyện gì là tuyệt đối bí mật, trừ khi không làm. Thế nên nếu chồng em thực sự ngoại tình thì sẽ có rất nhiều cách để em xác định.
Mong em bình tâm và giữ gìn sức khỏe, đó mới là điều quan trọng nhất. Nếu có tình hình gì mới nhớ liên lạc lại với chị qua điện thoại hoặc email! Chị sẽ luôn chờ tin em.                  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm