Tình cảnh tiểu thương chợ An Đông sau hỏa hoạn

01/09/2016 - 15:07
Sáng nay, 1/9 hàng trăm tiểu thương chợ An Đông đã quay trở lại buôn bán sau vụ cháy kho chứa hàng của siêu thị Co.opmart Hùng Vương (Q.5) xảy ra sáng 31/8 nhưng hầu hết không bán được vì vắng người mua.
Ngồi thẩn thờ bên hàng tôm cá trên đường Nguyễn Duy Dương (P.9, Q.5), chị Huỳnh Thị Thanh cho biết sau khi xảy ra hỏa hoạn, chị không buôn bán được vì vắng người mua. Số cá tôm hôm qua nhập về nay đem ra bán thì không còn tươi, dù đã dọn hàng từ sáng sớm nhưng rất ế ẩm. Chị Thanh chia sẻ: “Hôm qua xảy ra hỏa hoạn, đến hơn 10g chị mới lấy được hàng trong chợ, đem ra bán thì đâu còn ai mua. Ngặt nỗi từ qua giờ chợ lại cúp điện, không có nước để làm đồ cho khách, nhiều người vì thế cũng ngại mua”.
img_5314.JPG
 Chị Thanh tươi cười khi có một vị khách ghé mua tôm cá của chị
Cũng buôn bán cá như chị Thanh, cô Nguyễn Thị Thắm cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Dù đã dọn hàng ra bày bán trước mặt đường nhưng số cá tôm còn lại của cô vẫn còn rất nhiều. Cô cho biết: “Lúc xảy ra hỏa hoạn, các khu vực bị phong tỏa nên đâu có buôn bán gì được, khi nhận được hàng thì phải chở về nhà ướp lạnh, cũng may là số đồ bị hư ít, chứ không lấy vốn đâu mà bán tiếp”.
img_5316.JPG
 Cô Nguyễn Thị Thắm buồn bã vì không có khách mua, số hải sản hôm qua vẫn còn rất nhiều trong nhà
Dù đã hơn một ngày từ lúc xảy ra hỏa hoạn nhưng đến thời điểm hiện tại, cả khu vực chợ An Đông đều trong tình trạng cúp điện, cúp nước khiến sinh hoạt buôn bán của các tiểu thương gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ có hàng cá tôm, các sạp thịt cũng vắng vẻ người mua khiến không khí chợ trở nên ảm đạm.
nh-1.JPG
 Các sạp thịt trong chợ cũng ế ấm vì vắng người mua
Người dân cho biết chợ An Đông họp chợ từ rất sớm, khoảng 2g sáng đã có người đến lấy hàng buôn bán, phục vụ cho người dân xung quanh khu vực. Từ khi vụ cháy xảy ra, hoạt động buôn bán bị đảo lộn. Chị Thanh mong mỏi: “Chỉ mong sao chợ sớm có điện nước để tiểu thương chúng tôi còn buôn bán, chứ kéo dài như thế này đồ đạc hư hết, ai mà dám mua. Hi vọng các cấp chính quyền xem xét những hộ bị thiệt hại nặng để có được sự hỗ trợ, giúp chúng tôi ổn định cuộc sống”.

Như thông tin đã đưa, trước đó khoảng 5g15 sáng 31/8, phát hiện thấy khói đen bốc ra từ kho chứa hàng của siêu thị Co.opmart, hàng chục tiểu thương đang buôn bán trong chợ phải ôm hàng tháo chạy ra ngoài. Vụ hỏa hoạn nhanh chóng lan rộng, người dân dùng bình chữa cháy mini nhưng không hiệu quả.
anh1-1472611778-1472612536149.jpg
 Xe cứu hỏa điều động đến hiện trường chợ An Đông để chữa cháy sáng 31-8
Lực lượng PCCC Q.8 đã điều động xe chữa cháy đến hiện trường, phong tỏa các tuyến đường xung quanh. Đến hơn 10g sáng cùng ngày, vụ cháy cơ bản được khống chế. Vụ cháy đã ảnh hưởng to lớn đến các tiểu thương buôn bán trong chợ An Đông, nhiều đồ tươi không bán được, bị ôi thiu do cúp điện nước. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm