Tình hình sức khỏe của bà Angela Merkel được xếp vào chuyện riêng tư

15/07/2019 - 21:05
Gần 60% người Đức được hỏi trong khảo sát nói sức khỏe lãnh đạo như các biểu hiện run rẩy của Thủ tướng Angela Merkel là vấn đề riêng tư. Ngoài ra, việc nữ nghị sỹ Sim Sang-jung trở thành tân Chủ tịch của Đảng Công lý (Hàn Quốc), cựu tuyển thủ Brazil Ronaldinho bị vợ cũ khởi kiện là những tin giới nổi bật ngày 15/7.
1, Báo Đức Augsburger Allgemeinen mới công bố một khảo sát cho thấy 59% người dân tham gia cho rằng, họ cảm thấy 3 lần bà Merkel run lẩy bẩy trước ống kính truyền hình là vấn đề cá nhân. Đa phần trong số 59% ấy nhận mình là người ủng hộ đảng CDU của Thủ tướng Merkel. Trong khi đó, 34% thuộc về người theo đảng cực hữu AfD nói tình hình sức khỏe lãnh đạo của bà Merkel là vấn đề công.
angela-merkel.jpg
Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự Quốc khánh Pháp (14/7)
Tình hình sức khỏe của Thủ tướng Merkel là vấn đề được quan tâm gần đây. Chỉ trong vòng 1 tháng, bà Merkel bị phát hiện nhiều lần có biểu hiện run rẩy dù xuất hiện tại các sự kiện trước công chúng, được lên lịch trước. Chi tiết ấy khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sức khỏe lãnh đạo này ngay trước thềm sinh nhật lần thứ 65 của người đã 14 năm cầm quyền tại Đức. Ở Mỹ, kết quả kiểm tra y tế hàng năm của tổng thống được công khai nhưng ở Đức, vấn đề này thường được coi là quyền riêng tư.
 
Bản thân bà Merkel cũng ra sức trấn an dư luận và đã đập tan lo ngại về sức khỏe với bài 'kiểm tra thể lực' ở Pháp. Bà đi bộ liên tục 800m tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp dưới nhiệt độ vào khoảng 20 độ C. Trước đó, nữ chính trị gia Đức đã có cuộc dạo bộ ngắn cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để chào đón một số cựu chiến binh. Bà Merkel không gặp bất cứ sự cố sức khỏe nào và tỏ ra tràn đầy năng lượng. Lâu nay bà nổi tiếng là người có sức làm việc đáng nể phục. Bà thường trụ lại lâu hơn tại các hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) so với các lãnh đạo khác và khả năng tập trung vào các chi tiết thảo luận phức tạp trong các cuộc họp về đêm.
 
2, Nữ nghị sỹ Sim Sang-jung đã vượt qua đối thủ là cựu Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Dân chủ Yang Kyung-kyu để trở thành lãnh đạo mới của đảng Công lý (Hàn Quốc). Bà Sim đã giành được 83,58% số phiếu, trong khi đó ông Yang chỉ giành được 16,42% phiếu bầu. Bà Sim đã quay trở lại chức vụ Chủ tịch đảng Công lý sau 2 năm xin từ chức.
sim-sang-jung.jpg
Nữ nghị sỹ Sim Sang-jung
Bà Sim cam kết sẽ đưa đảng Công lý xác lập vị trí là một chính đảng tiến bộ mang tính đại chúng thực sự, thông qua cuộc tổng tuyển cử năm 2020. Bà khẳng định sẽ mở rộng và đổi mới bộ máy tổ chức đảng ở các địa phương, đồng thời đưa đảng Công lý trở thành một chính đảng về kinh tế.
 
3, Cô Priscilla Coelho, vợ cũ cựu tuyển thủ Brazil Ronaldinho vừa đâm đơn khởi kiện anh về hành vi bạo hành trong thời gian cả hai còn sống chung từ năm 2012 tới 2018. Theo Priscilla, Ronaldinho đã không ít lần đánh đập cô, đỉnh điểm là trận đòn thừa sống thiếu chết sau một bữa tiệc tại tư dinh ở khu vực Barra da Tijuca, phía Tây Rio de Janeiro.
 
priscilla-coelho-ronaldinho.jpg
Cô Priscilla Coelho và cựu tuyển thủ Brazil Ronaldinho lúc còn mặn nồng
Chỉ vì câu nói đùa vu vơ của Priscilla về một cô bồ cũ mà cựu ngôi sao Barcelona đã nổi khùng lên rồi lao vào đấm đá cô vợ đáng thương như kẻ thù. Cuộc sống càng trở nên ngột ngạt, nặng nề hơn với Priscilla khi anh ta đưa người tình Beatriz Souza về cùng chung sống trong nhà. Không chỉ có thế, Ronaldinho còn ghen tuông. Không chịu nổi tính khí thất thường của Ronaldinho, Priscilla đã quyết định thu dọn đồ đạc rồi quay trở lại thành phố quê nhà Belo Horizonte để sống cùng một người dì.
 
Trước việc Priscilla đâm đơn kiện, ông Sérgio Queiroz - Luật sư riêng của Ronaldinho lên tiếng khẳng định, những cáo buộc là vô căn cứ và chỉ nhằm bôi xấu hình ảnh của cựu danh thủ Brazil.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm