Tình huynh đệ trong kịch xiếc "Anh em" của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

31/10/2016 - 21:58
Đây là chương trình đánh dấu mốc 10 năm biểu diễn tiết mục 'Sức mạnh đôi tay' của anh em 'hoàng tử' xiếc NSƯT Quốc Cơ - NSƯT Quốc Nghiệp.
2-3.jpg
 Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trên bìa quảng cáo cho live show kịch xiếc Anh em
"Anh em nhà họ Giang": Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã gắn bó với nghiệp võ và xiếc từ thuở nhỏ, khi mới chừng 6-7 tuổi. Họ luôn bên nhau, ở bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Đến mức, MC Hồng Phượng - bà xã của Quốc Cơ đã có lần thừa nhận: "Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tuy hai mà một". 
04_cb_blue7881.JPG
 Tiết mục Sức mạnh đôi tay được khán giả cực kỳ mến mộ tại nước ngoài 
Sau nhiều năm khổ luyện, tiết mục "Sức mạnh đôi tay" của 2 chàng "hoàng tử" này đã chinh phục khắp nơi cả trong và ngoài nước. Năm 2010, Huy chương vàng Quốc tế ở bộ môn xiếc lần đầu tiên được xướng danh tên 2 nghệ sĩ xiếc Việt Nam nổi tiếng này. Và cho đến thời điểm hiện tại, chưa có thêm nghệ sĩ xiếc Việt Nam nào được nhận giải thưởng cao nhất tầm cỡ quốc tế như Cơ và Nghiệp. 
Cũng từ "Sức mạnh đôi tay" mà 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đi show khắp nơi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Có rất nhiều thời gian, 2 "hoàng tử" xiếc của Việt Nam không có mặt trong nước mà chủ yếu đi diễn tại nước ngoài. 
03_cb_blue6664.JPG
 Đã có vài lần Quốc Cơ bị hụt chân hoặc thang bị gãy khiến tai nạn xảy ra cho Quốc Nghiệp
Kịch xiếc "Anh em" là live show xiếc đầu tiên của cá nhân tại Việt Nam. Trong live show này, các tiết mục là sự khéo léo kết hợp giữa nghệ thuật xiếc và múa đương đại. NSƯT Quốc Cơ chia sẻ: "Tôi đã nhiều lần muốn bỏ nghề rồi, vì cảm thấy quá nguy hiểm cho Quốc Nghiệp. Em trai tôi đã nhiều lần bị té ngã, hôn mê bất tỉnh khiến tôi vô cùng đau đớn". Còn NSƯT Quốc Nghiệp tâm sự: "Khi anh Quốc Cơ nói muốn giải nghệ, thì tôi lại động viên anh. Tôi nói, em tin tưởng ở anh. Anh em mình cùng diễn". 
cb_blue6282.jpg
 Trong tất cả tiết mục biểu diễn của "Sức mạnh đôi tay", anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đều không sử dụng tới các thiết bị bảo hộ an toàn nhằm mang tới cảm giác thật nhất cho khán giả

Hai nghệ sĩ cho biết lần này, "Sức mạnh đôi tay" được chăm chút khi bổ sung 50% kỹ thuật biểu diễn mới, chưa từng được trình diễn tại Việt Nam. Trong suốt thời gian biểu diễn 45 phút, cùng hỗ trợ cho NSƯT Quốc Cơ và NSƯT Quốc Nghiệp là các diễn viên múa vũ đoàn Mai Trắng, nhóm Cascadeur Sơn Trần. NSND Hữu Từ là đạo diễn và biên đạo cho chương trình. Đặc biệt, 2 bà vợ của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp là MC Hồng Phượng và ca sĩ Ngọc Mai sẽ trực tiếp điều hành sản xuất.
 
Live show kịch xiếc "Anh em" được diễn ra vào lúc 20h ngày 3/11/2016 tại Nhà hát TPHCM, số 7 Công trường Lam Sơn, P Bến Nghé, Q.1

Trailer Kịch xiếc "Anh em" 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm