Tình nguyện viên Stephanie trở về Scotland an toàn

14/06/2016 - 23:14
Stephanie Inglis đã bình an sau chuyến hành trình dài bằng máy bay cấp cứu từ Thái Lan về đến Scotland ngày 13/6.
tinh-nguyen-vien-stephanie-tro-ve-scotland-an-toan-3.jpg
Tình nguyện viên Stephanie Inglis đã hồi phục nhanh chóng
Stephanie được coi là hiện tượng thần kỳ của y học sau gần 1 tháng chiến đấu bền bỉ chống lại thần chết. Một cô gái tưởng chừng đã không còn cơ hội sống sót đã được trao hy vọng và các bác sĩ rất ngạc nhiên về khả năng hồi phục nhanh chóng của cô sau tai nạn gây chấn thương sọ não nghiêm trọng tại Hạ Long (Quảng Ninh), nơi cô tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện Samitivej (Thái Lan), cô đã hồi tỉnh, nhận biết được bố mẹ và có những phản xạ tốt. Trước tiến triển đó, gia đình Stephanie quyết định đưa cô về Scotland để tiếp tục điều trị bằng các phương pháp y học tốt nhất.
tinh-nguyen-vien-stephanie-tro-ve-scotland-an-toan-2.jpg
Máy bay trực thăng chở Stephanie Inglis hạ cánh xuống sân bay Edinburgh. Xe cấp cứu đưa Stephanie Inglis về bệnh viện Western General tiếp tục điều trị.
Đáp lại sự mong chờ của bạn bè, người thân, cô đã trở lại Scotland sau chuyến đi dài bằng máy bay cấp cứu từ Thái Lan về đến Scotland ngày 13/6. Ngay từ đầu, đội ngũ bác sĩ, y tá có mặt trên hành trình đưa Stephanie Inglis về quê hương đã xác định đây sẽ là một hành trình thử thách. Nếu có bất kỳ vấn đề bất trắc nào xảy ra trên đường đi, trực thăng có thể hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ, Áo trước khi về tới Scotland. Tất cả đều tốt đẹp khi máy bay cấp cứu đã hạ cánh an toàn tại sân bay Edinburgh. Ngay lập tức, các xe cứu thương đã có mặt để đưa Stephanie Inglis tới tới Bệnh viện Western General ở thủ đô Edinburgh. Các bác sĩ tại Bệnh viện Western General đã tiến hành chụp não bộ cho Stephanie và lên phác đồ điều trị tiếp theo cho cô.
Hiện tại, khi sức khỏe của á quân Judo khá lên từng ngày, gia đình cô lại phải đối mặt với một nỗi lo khác: Đó là số tiền để thanh toán viện phí cho Stephanie Inglis lên tới 300.000 bảng Anh. Trong khi đó, cơ quan bảo hiểm không thanh toán số tiền khổng lồ này vì bảo hiểm của Stephanie thuộc dạng bảo hiểm du lịch. Nhiều chương trình từ thiện vẫn được tổ chức trên các trang web, mạng xã hội. Đến thời điểm này, có khoảng 7.000 người đã quyên góp được hơn 302.000 bảng Anh giúp cô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm