Tình yêu chân thành dành cho bạn gái ung thư

17/04/2016 - 17:28
Dù biết rằng bạn gái mình không còn sống được bao lâu, nhưng chàng trai vẫn muốn hoàn thành tâm nguyện về một đám cưới với cô gái mình yêu.
 Song Điền và Á Bình dù đã ngủ nhưng hai bàn tay vẫn nắm không rời, họ không biết cảm giác hạnh phúc này có thể kéo dài bao lâu.

Chàng trai tên Lưu Song Điền và bạn gái anh là Đường Á Bình đều đến từ huyện Thiệu Đông, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), năm nay 25 tuổi. Hai người yêu nhau từ ngày học trung học, đến nay đã được 10 năm. 

“Ngày 23/12 năm ngoái tôi nhận được điện thoại của Á Bình, cô ấy nói rằng mình bị ung thư máu, không còn sống được lâu nữa. Lúc đó tôi như vừa lĩnh một cú giáng trời, cảm thấy thế giới xung quanh chao đảo. Trong mắt tôi cô ấy là người lương thiện, vô cùng xuất sắc, tôi không hiểu tại sao vận hạn này lại rơi vào cô ấy” – Song Điền nhớ lại mà không kìm nổi nước mắt.

Lưu Song Điền có gia cảnh không được may mắn, bố anh bị tai nạn lao động phải nằm liệt một chỗ, mẹ anh mắc bệnh hen suyễn, trong nhà vẫn còn bà nội và bà ngoại lớn tuổi cần được chăm sóc. Để gánh vác trách nhiệm gia đình, ngay sau khi tốt nghiệp trung học Song Điền đã tới Thâm Quyến làm việc.

Đường Á Bình sau khi tốt nghiệp đại học vẫn ở lại Thiệu Đông và trở thành giáo viên mỹ thuật. Cuộc sống của cả hai người tuy vất vả nhưng ổn định và vui vẻ, họ đã lên kế hoạch cho tương lai với dự định sẽ kết hôn vào ngày 1/5/2016. Thế rồi căn bệnh của Á Bình đã khiến họ rơi vào nỗi đau vô hạn.

Sau thời gian ngắn choáng váng và đau khổ, Song Điền cố gắng lấy lại tinh thần cho mình. Anh bỏ việc ở Thâm Quyến để đến chăm sóc cho Á Bình suốt 24 giờ một ngày, những việc trong gia đình, giặt giũ, nấu cơm anh đều làm rất khéo léo. Để có thể chăm sóc Á Bình tốt hơn anh đã mua thêm sách về nghiên cứu, lên mạng tra tài liệu, hỏi ý kiến bác sĩ, ngày nào cũng xoa bóp cho cô để bệnh tình thuyên giảm.

Khi bệnh đã quá nặng, Á Bình rất nhiều lần nghĩ tới chuyện bỏ cuộc vì không muốn người nhà và bạn trai mình mệt mỏi thêm vì cô, chỉ muốn nhanh chóng được thoát khỏi “kiếp nạn” này. Nhưng nhờ có sự khuyên bảo và khích lệ của Song Điền mà cô cố gắng gượng đến thời điểm này. Nhìn bạn trai vì mình vất vả khổ cực, Á Bình nghẹn ngào nói: “Lúc khó khăn nhất thấy được tình cảm chân thành của anh ấy, tôi biết càng khó khăn mình càng không thể bỏ cuộc”.

Mỗi ngày đến an ủi động viên bạn gái Song Điền đều nói hai người họ còn có rất nhiều kế hoạch chưa hoàn thành, anh muốn nhìn thấy Á Bình lộng lẫy trong bộ váy cô dâu, muốn nhìn thấy con của hai người ra đời, muốn được cùng cô hiếu kính bố mẹ hai bên... Song Điền nói với mẹ Á Bình rằng: “Cháu muốn tổ chức đám cưới với cô ấy, dù con đường phía trước có bao nhiêu vất vả cháu cũng sẽ không bỏ cuộc”. Anh không biết Á Bình còn nhiều thời gian nữa, chỉ muốn nắm lấy toàn bộ thời gian còn có thể để hoàn thành tâm nguyện này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm