‘Tình yêu của mẹ’: Một thế giới đầy ắp cảm xúc của trẻ tự kỷ

19/09/2019 - 12:10
Nếu không giới thiệu đây là những tác phẩm hội họa của trẻ tự kỷ, có lẽ chẳng ai biết. Nếu không trực tiếp chiêm ngưỡng chúng, có lẽ ít ai ngờ thế giới đầy màu sắc ấy đến từ những tài năng đặc biệt...
Nghệ thuật và cách nhìn cuộc sống qua đôi mắt của trẻ tự kỷ, cùng tình yêu và sự hy sinh thầm lặng của những người mẹ dường như đã được thể hiện trọn vẹn tại triển lãm tranh “A mother love” (Tình yêu của mẹ), vừa khai mạc chiều tối qua, ngày 18/9, tại The Hive Lounge, tầng 62 khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, Hà Nội.
 
 
img4679.jpg

 

5 tài năng hội họa đặc biệt là Bình Minh, Đình Chí, Gia Bảo, Hoàng Minh và Trung Hiếu đã mang đến một thế giới nhỏ đầy sắc màu, sáng tạo và ngẫu hứng. Triển lãm cũng góp phần động viên và truyền cảm hứng tích cực đến các gia đình có hoàn cảnh tương tự, với chia sẻ từ những người mẹ đầy ắp tình yêu và nỗ lực phi thường trên hành trình cùng con hòa nhập với cuộc sống.
 
Được chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ từ năm 2 tuổi, Bình Minh tìm được kết nối bình yên với thế giới qua niềm đam mê bất tận dành cho các con vật. Bằng sự thấu hiểu, nỗ lực, mẹ em - chị Thúy Quỳnh đã luôn động viên con vượt qua những rối loạn cảm giác để thể hiện suy nghĩ, cảm xúc qua từng nét vẽ từ ngây ngô đến ngày càng sắc nét, độc đáo về những con vật mà em yêu thích.
 
 
tc-phm-ca-nguyn-trung-hiu.jpg
Tác phẩm của Nguyễn Trung Hiếu
 
Cũng nhờ vậy mà Bình Minh có thể say sưa vẽ và đắp tượng hàng giờ, sử dụng những vật liệu đơn giản nhất như giấy xé, báo cũ và hồ dán để họa nên những sáng tạo của riêng mình.
 
Cũng đem lại ấn tượng lớn cho nhiều khách tham quan triển lãm là những nét vẽ khác lạ, gây tò mò trong một thế giới hoàn toàn khác, từ Đình Chí (Nem) và Danh Lâm (Gia Bảo) - hai bạn có biệt tài hội họa đáng kinh ngạc, bắt đầu từ việc coi vẽ như một cách tự nhiên để kể chuyện và chia sẻ về góc nhìn của mình.
 
Những chủ đề, nét vẽ và cách phối màu phức tạp trên từng bức tranh đã được em nhân cách hóa và như trở thành một “thương hiệu,” đã cho người xem thấy được phần nào thế giới tâm hồn phong phú của các em.
 
“Tôi tin rằng ai sinh ra trên đời cũng có sứ mệnh nào đó của riêng mình, không phải để thành gánh nặng cho người khác. Tôi nhận ra rằng, con mình không phải là một túi thủng, mà là một chiếc túi lưới, một chiếc túi lưới xinh đẹp, chỉ cần lựa chọn đựng những thứ phù hợp với nó. Tôi mong những ông bố, bà mẹ có con tự kỷ luôn lạc quan để có thể tìm được cánh cửa bước vào thế giới của con mình," chị Lan Phương, mẹ của Đình Chí (Nem) chia sẻ.
 
 
nhiu-khn-gi-bt-ng.jpg
Nhiều khán giả đã bất ngờ khi chiêm ngưỡng những tác phẩm hội họa của những tài năng nhí đặc biệt.

 

Hoàng Minh và Trung Hiếu lại mang đến một ngạc nhiên thú vị cho người xem, khi các em có cách thể hiện ý tưởng và bố cục vô cùng trưởng thành.
 
“Ban đầu, tôi có ấn tượng rằng trẻ em tự kỷ chắc hẳn có nét vẽ rất đơn giản, thậm chí nguệch ngoạc. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng những bức tranh của hai em Minh và Hiếu. Nhìn những bức Minh vẽ tòa nhà Empire State Building hay những bức tranh vẽ hoa của Hiếu, chắc chắn nhiều người còn lầm tưởng đó là tác phẩm của họa sỹ chuyên nghiệp nào đó. Với lý do đó, tôi nghĩ việc chia sẻ tới nhiều người trong xã hội được biết đến và tôn vinh những tài năng đặc biệt này là thực sự cần thiết,” anh Nguyễn Tiến Vũ, một khán giả đến dự khai mạc triển lãm bày tỏ.
 
 
img_4719.jpg
 
A Mother’s Love” là một hoạt động đặc biệt, với mong muốn từ toàn thể đội ngũ khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng về hội chứng tự kỷ, tôn vinh tài năng của các em nhỏ đặc biệt, và động viên những gia đình có hoàn cảnh tương tự cố gắng bền bỉ trên hành trình kết nối các em với cuộc sống và tìm thấy cơ hội tỏa sáng theo cách của riêng mình.
 
Triển lãm mở cửa đón khách thưởng lãm đến hết ngày 20/10/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm