Tình yêu phai nhạt vì luộm thuộm

11/07/2016 - 13:00
Tình cảm vợ chồng em cứ phai nhạt dần, thay vào đó là sự cáu kỉnh, cãi vã triền miên…
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em và vợ yêu nhau hai năm trước khi tiến tới hôn nhân. Năm đầu tiên yêu đương, cô ấy là một cô gái hoàn hảo trong mắt em. Năm thứ hai tình cảm em dành cho cô ấy vẫn rất nồng thắm, nhưng em phát hiện ra một nhược điểm của cô ấy đó là tính luộm thuộm.
Điểm yếu này vốn không dễ phát hiện. Nếu chỉ là quen biết xã giao hay yêu đương cảm tính thì không thể biết được, bởi bề ngoài của cô ấy bao giờ cũng chỉn chu. Nhưng khi xác định lâu dài, lui tới phòng cô ấy thường xuyên, em mới thấy cô ấy không có sự sắp xếp nào cả. Căn phòng nhỏ bộn bề đồ đạc. Em góp ý thì cô ấy bảo có một mình nên không để ý đến chuyện đó.
Em cũng tin chắc do cô ấy ở một mình nên mới vậy, khi về sống chung cô ấy sẽ thay đổi. Nhưng giờ em mới biết mình có niềm tin mù quáng. Sau gần một năm kết hôn, cô ấy vẫn chứng nào tật nấy. Nhiều lần vợ chồng em cãi nhau chỉ vì một người dọn, một người bày. Mỗi lần tới nhà bạn bè chơi, em đều cảm thấy buồn, ghen tị và có cả chút xấu hổ nữa vì nhà họ rất gọn gàng, ngăn nắp, còn nhà mình lúc nào cũng như một bãi chiến trường. Em thường xuyên rơi vào tình trạng đỏ mặt khi để bạn chứng kiến cảnh ăn ở nhà mình. Chính vì chuyện này mà tình cảm vợ chồng em cứ phai nhạt dần, thay vào đó là sự cáu kỉnh, cãi vã triền miên.
Sơn Dương
cainhau2.jpg
 Em rất buồn chán vì sự luộm thuộm của vợ (ảnh minh họa)
Sơn Dương thân mến!
Đúng là trong cuộc sống gia đình, nếu không có sự thống nhất chung về mọi mặt thì dù chuyện nhỏ đến mấy cũng có thể dẫn đến mâu thuẫn lớn, thậm chí có khả năng chia rẽ một gia đình.
Thực ra ngay từ đầu em đã không chấp nhận nhược điểm của cô ấy. Khi em nghĩ rằng về sống chung cô ấy sẽ thay đổi tức là em kết hôn với cô ấy bởi niềm tin đó. Nhưng thực tế thì hầu hết những nhược điểm không mất đi sau kết hôn, thậm chí còn bộc lộ rõ nét hơn.
Chị nghĩ em nên nói chuyện thẳng thắn với cô ấy trên tinh thần xây dựng. Em nên để cô ấy thoải mái và tự xác định xem khả năng thay đổi của bản thân ở mức độ nào: có thể, rất khó, hay không thể thay đổi. Nếu cô ấy có thể hoặc khó khăn trong việc thay đổi thói quen sinh hoạt đó thì em nên cho cô ấy thêm thời gian để cô ấy từ từ điều chỉnh. Còn nếu cô ấy không thể thay đổi thì bọn em nên khoanh vùng, phân định rõ không gian riêng và chung. Cô ấy có thể tự do bày biện ở không gian riêng của cô ấy, còn không gian chung như phòng khách, phòng ngủ chung thì phải gọn gàng, ngăn nắp. Cũng có thể tìm thế mạnh của cô ấy để cô ấy đảm đương, còn phần dọn dẹp nhà cửa em sẽ đảm bảo chẳng hạn.
Trước khi mời bạn bè về nhà, em cũng nên thông báo trước với cô ấy để hai em có sự chuẩn bị, như vậy em sẽ không còn phải đỏ mặt xấu hổ với mọi người.
Bọn em đến với nhau bằng tình yêu, vậy thì hãy vì tình yêu ấy mà hóa giải mọi bất hòa em nhé!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm