Tivi mùa World Cup 2018: Nhiều khuyến mãi, ít người mua

28/05/2018 - 14:31
Còn chưa đầy một tháng nữa vòng Chung kết World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra. Thị trường tivi phục vụ các tín đồ túc cầu giáo đã trở nên sôi động với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn chưa mấy mặn mà.

Nhiều khuyến mãi khủng

Đây là dịp để các nhà sản xuất tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Tại các hệ thống siêu thị lớn ở TPHCM như Thiên Hòa, Điện Máy Chợ Lớn, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim… thị trường tivi khá sôi động với nhiều chủng loại tivi mới được cập nhật với đủ mọi loại giá từ bình dân đến cao cấp. Một số loại có mức giảm giá khủng lên đến 50%.

Siêu thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn triển khai chương trình "Đổi tivi cũ lấy tivi mới” giúp bạn tiết kiệm được một số tiền không nhỏ mà vẫn sở hữu được chiếc Tivi mới, hiện đại. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm. Bên cạnh những phần quà tặng hấp dẫn khi mua Tivi Sony BRAVIA , khách hàng còn có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm trúng thưởng đặc biệt nhận Voucher Du lịch Nhật Bản dành cho 2 người với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Ngoài ra khách hàng còn được giảm giá ưu đãi lên đến 40% với chương trình "Rực lửa cùng World Cup", thu hồi tivi cũ với giá 2 triệu cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Với chương trình “Cuồng nhiệt cùng bóng đá”, khách hàng khi mua tivi tại Điện Máy Xanh sẽ có cơ hội trúng xe moto Ducati, vi vu Nhật Bản và 100% được nhận quà tặng; Mua tivi Samsung được giảm 500.000 - 1.000.000đ, trả góp 0%. Ngoài ra, những mẫu từ 49-55inches giảm giá rất mạnh nhất là những mẫu 2017 như tivi LG 55inches được giảm 10 triệu đồng so với giá gốc hơn 40 triệu.

sale.jpg

Tại siêu thị điện máy Thiên Hòa các dòng tivi của Samsung hay Sony hầu hết đều thấy mức giảm giá 3% đến hơn 30%. Với chương trình “Đếm từng ngày – Giảm từng inches” tivi chính hãng cao cấp giảm giá từ 10 – 15%, “tivi càng lớn giá càng giảm”, mua tivi trúng smartphone. Chương trình Đổi cũ sở hữu mới tất cả các sản phẩm điện lạnh, điện tử, gia dụng, CNTT “Giá đặc biệt đón chào World Cup”: Gần 10.000 sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh, tivi, hàng gia dụng, loa du lịch, điện thoại di động giá giảm đặc biệt dành riêng mùa World Cup. Điện máy Thiên Hoà đồng hành cùng các nhà tài chính mở rộng chương trình trả góp 0%. “Bạn thoả thích mua, Thiên Hoà lo lãi suất”.

 

Điện máy Nguyễn Kim là một trong những nơi tung ra các chương trình khuyến mại sớm cho các mặt hàng điện máy, đặc biệt là các mặt hàng tivi. Ngoài các mức giảm giá từ vài trăm đến vài triệu đồng cùng các sản phẩm quà tặng, khi khách chọn mua tivi sẽ được bốc thăm trúng chuyến du lịch đến Nga trực tiếp xem World Cup, hay tủ lạnh Hitachi Inverter 584 lít và 1 năm uống bia Budweiser miễn phí (52 thùng bia/24 lon 330 ml cho 52 tuần)… theo chương trình khuyến mại “Sôi động World Cup 2018”…

 

Sức mua chưa tăng

Hiện những dòng ti vi có mức giá từ 11 đến 13 triệu đồng được nhiều người chọn mua, vì khung giá này thường có những sản phẩm đời mới, nhưng kích thước màn hình vừa phải (bình quân 40 - 43 inch) và vừa với nhu cầu cũng như túi tiền của nhiều người.

img_6370.JPG

Mặc dù giá tivi tại các siêu thị giảm khá nhiều kèm theo các chương trình ưu đãi nhưng lượng khách mua hàng vẫn chưa nhiều. Lý giải hiện tượng này, anh Hoàng Minh, nhân viên bán hàng tại Điện Máy Xanh cho biết đa phần người mua hàng đã chuẩn bị sắm sửa trước Tết Nguyên Đán cũng như đợt đội tuyển U23 Việt Nam đặt chân vào trận chung kết tại AFF Cup.

 

Theo đó, nhân viên bán hàng tại Nguyễn Kim cũng cho biết: ”Thông thường 1 - 2 tuần trước khai mạc World Cup khách hàng mới đổ xô đi mua tivi, thậm chí sẽ nóng hơn nữa khi có những trận cầu khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.”

 

Anh Tuấn Minh, Q5 đang chọn tivi tại tại siêu thị điện máy chia sẻ: “Đây là dịp để tôi có thêm động lực tậu cho mình một chiếc tivi mới với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên tôi còn đang phân vân về chức năng giữa các dòng sản phẩm và có lẽ sẽ chưa mua liền bây giờ”.

 

Tuy nhiên theo anh Ngọc Sang, kế toán: ”Theo tôi nếu chỉ để coi World Cup thì không nhất thiết phải mua tivi mới, nếu thích sôi động chân thật thì có thể ra quán café”.

 

Anh Gia Kiệt, nhân viên tại điện máy Thiên Hòa, người tiêu dùng nên mua ti vi theo nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình, giành thời gian tìm hiểu kỹ về thông số, tính năng giữa các dòng và giữa các hãng, cũng như chương trình khuyến mãi của các trung tâm, cửa hàng điện máy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm