Tòa án Mỹ phán quyết hủy hôn theo đề nghị của bác sĩ Chiêm Quốc Thái

14/08/2018 - 05:58
Trước những bằng chứng ông Chiêm Quốc Thái đệ trình, một tòa án ở Mỹ đã tuyên vô hiệu cuộc hôn nhân giữa bác sĩ này và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, người đang bị tạm giam để điều tra vì liên quan đến vụ việc thuê người truy sát ông Thái. Tòa án này nhận định, bà Ngọc có những gian dối về tài sản, nên ông Thái có quyền hủy hôn để bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Mới đây, Tòa Gia đình và người chưa thành niên thuộc TAND TP HCM xác nhận đã thụ lý đơn yêu cầu đình chỉ vụ án ly hôn và chia tài sản khi ly hôn của ông Chiêm Quốc Thái (SN 1974, ngụ quận 1).

photo-1-152762249989469794023.jpg
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc thời còn mặn nồng.

 Ngoài ra, TAND TP HCM còn nhận được phán quyết ngày 6/7/2018 (số vụ kiện 16D005733) của tòa thượng thẩm California, quận Cam của Mỹ phán quyết hủy hôn thú, công nhận tình trạng độc thân của ông Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc ( 40 tuổi, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam); Bản sao trích lục ghi chú hủy kết hôn số 297/TLGCLH-BS ngày 23/7 do UBND quận 2 cấp.

dieu-tra-vu-giang-ho-truy-sat-bac-si-chiem-quoc-thai-1.jpg
Ông Thái bị truy sát ngay khi đang đi bộ tại Quận 1.

Đây là vụ li hôn gây sự chú ý của dư luận trong thời gian qua, vì giá trị tài sản tranh chấp lên tới hàng chục triệu đô la. Không chỉ vậy, việc bà Ngọc là nghi can chính trong vụ thuê giang hồ thanh toán ông Thái để chiếm trọn tài sản cũng gây không ít bất ngờ.

ngoc-1527515866310845058794.jpg
Bà Ngọc khi chưa bị bắt giam

Theo hồ sơ vụ việc, bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc kết hôn năm 2011 tại Mỹ rồi về Việt Nam sinh sống. Năm 2014, do có những bất đồng không thể hòa giải nên hai bên tiến hành thủ tục ly hôn. Kể từ đó đến nay, hai người liên tục có những mâu thuẫn, tranh chấp về việc phân chia tài sản.

Bà Ngọc cho rằng trong thời gian còn là vợ hợp pháp và có hôn thú với ông Chiêm Quốc Thái thì bà Ngọc chính là người cùng gây dựng Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ (tại số 331 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM). Tất cả các giấy tờ pháp lý của công ty hay tài sản khác đều do bác sĩ Thái đứng tên.

Do đó, bà Ngọc đã nộp đơn yêu cầu TAND quận 1 (TP HCM) can thiệp, phân chia tài sản sau ly hôn. Khi khởi kiện, bà Ngọc đã yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa ½ số tiền có trong các tài khoản đứng tên ông Thái tại Sacombank và áp dụng biện pháp tạm thời đối với khối tài sản khác…

Vào tháng 7/2017, Tòa TAND Q.1, TP HCM đã triệu tập ông Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc để tiến hành hòa giải. Tuy nhiên, trong phiên tòa này bà Ngọc cho rằng sau khi ly hôn với chồng cũ năm 2007, bà đã được tòa án Mỹ ra bản án chia rất nhiều tiền và bà Ngọc đã đem toàn bộ số tiền đó về Việt Nam. Do đó, bà yêu cầu ông Thái phải chia cho mình 100 tỷ đồng mới đồng ý ly hôn.

Về phía bác sĩ Chiêm Quốc Thái, ông phản bác điều kiện của bà Ngọc vì trước đó đã cho vợ cũ 30 tỷ đồng cùng một căn nhà ở số 170 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP HCM. Ông Thái chỉ đồng ý cho thêm 10 tỷ cho bà Ngọc, còn không sẽ để tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật. Bà Ngọc không đồng ý li hôn vì chưa thỏa mãn với những điều kiện ông Thái đưa ra.

Đỉnh điểm của sự việc là vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị nhóm giang hồ truy sát ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 28/3/2018. Sau quá trình điều tra, Công an TP HCM nhận định bà Ngọc chính là nghi can số 1 thuê nhóm giang hồ chém ông Thái với giá 1 tỷ đồng.  

Trước những hàng vi của bà Ngọc, ông Thái đã có đơn yêu cầu Tòa Thượng thẩm California hủy việc kết hôn giữa hai người. Ngày 6/7, Tòa Thượng thẩm California, Trung tâm tư pháp Lamoreaux đã có phán quyết vô hiệu (hủy kết hôn giữa ông Thái và bà Ngọc) và được ghi chú việc hủy kết hôn tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam.

Quá trình điều tra, cơ quan Tư pháp ở Mỹ xác định, trong cuộc hôn nhân với ông Thái, bà Ngọc đã có những gian dối. Bà Ngọc không sở hữu số tài sản như bản thân đã khai nhận trước đó. Không chỉ vậy, tòa cũng xác định, trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2014, ông Chiêm Quốc Thái có chuyển cho bà Ngọc và gia đình bà số tiền hơn 1,5 triệu USD, để bà Ngọc cùng gia đình mua các tài sản khác. Do đó,  tòa buộc bà Ngọc trả lại cho ông Thái số tiền này.

Trên cơ sở phán quyết của tòa thượng thẩm California, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã chứng thực ở các đơn vị như: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, sở Ngoại vụ TP HCM, sở Tư pháp TP HCM. Từ những cơ sở trên, ông Chiêm Quốc Thái nộp đơn cho TAND TP HCM đề nghị hủy vụ án ly hôn và đòi phân chia tài sản do bà Ngọc đứng tên nguyên đơn theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm