Tòa bác đơn xin giảm án tử hình của kẻ giết vợ con rồi tự tử

09/10/2017 - 16:59
Sau nhiều lần thuyết phục vợ quay về nhưng không được, Hoàng lên kế hoạch giết vợ con rồi tự tử. Ra tòa, bị cáo xin được giảm án để nuôi con chuộc lỗi nhưng HĐXX nhận thấy tội ác của Hoàng không thể dung thứ, bản án tử hình là đúng người đúng tội.

Ngày 9/10, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đoàn Huy Hoàng (35 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) về tội “giết người”. Nạn nhân của Hoàng không ai khác chính là cô vợ trẻ và đứa con trai 2 tuổi của bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em. Do đó, mức án tử hình mà tòa sơ thẩm (TAND tỉnh Đồng Nai) tuyên phạt trước đó là đúng người, đúng tội. Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đoàn Huy Hoàng.

Theo cáo trạng, Hoàng và chị Trần Thị Mỹ Hậu (19 tuổi) kết hôn và cùng sinh sống tại ấp Cấp Rang, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Cả hai có một con chung là cháu Đ.P.L (2 tuổi). Sau thời gian chung sống, Hoàng nghi ngờ vợ ngoại tình nên hai người thường phát sinh mâu thuẫn. Thỉnh thoảng Hoàng còn có hành động đánh đập, quát nạt chị Hậu.

Đến tháng 12/2014, chị Hậu quyết định đưa con về sống chung với cha mẹ ruột cách nhà Hoàng khoảng 500m, cùng thuộc ấp Cấp Rang, xã Suối Tre để lánh nạn. Do nhiều lần thuyết phục vợ quay về không được nên  Hoàng tức giận nảy sinh ý định giết vợ, con rồi tự tử.

159db29f90dd4d.jpgĐoàn Huy Hoàng tại phiên tòa phúc thẩm.

Vào ngày 7/1/2015, Hoàng viết một lá thư tuyệt mệnh rồi chuẩn bị con dao mũi nhọn và chai thuốc trừ cỏ đến nhà cha mẹ chị Hậu ngồi chờ. Tối cùng ngày, cha mẹ chị Hậu khóa cửa ngoài đi cạo mủ cao su. Hoàng dùng chìa khóa mở cửa rồi lẻn vào giường nằm bên cạnh chị Hậu và cháu L. Lúc này, chị Hậu tỉnh giấc, thì Hoàng yêu cầu phải quay về nhà sống chung như trước.

 Chị Hậu không chấp nhận và yêu cầu Hoàng về nhà nên Hoàng cầm dao trên tay, ngồi đè lên đùi chị Hậu và nói: “Vậy vợ chồng mình cùng đứa con lên thiên đường” . Sau đó, Hoàng dùng con dao đâm một nhát vào ngực vợ, một nhát vào ngực cháu L.

Kế tiếp, Hoàng uống chai thuốc trừ cỏ và nằm xuống kế bên cạnh vợ con. Khoảng 30 phút sau, Hoàng thấy vẫn tỉnh táo nên dùng dao tự đâm vào cổ mình một nhát vẫn không chết nên mở cửa sau về nhà.

Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 8/1, cha mẹ chị Hậu về thấy con gái và người cháu ngoại nằm bất tỉnh nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị Hậu đã tử vong, còn cháu L. thì bị thương tích 57%.

Sáng cùng ngày, gia đình Hoàng cũng phát hiện y nằm bất tỉnh tại bãi cỏ gần nhà nên đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hoàng tỏ ra ăn năn và khóc lóc vì đã sát hại vợ con. Hoàng mong được giảm án để sớm ngày trở về chăm sóc cháu L. Tuy nhiên, HĐXX TAND tỉnh Đồng Nai nhận định hành vi của bị cáo hết sức dã man và mù quáng. Xét thấy không thể cải tạo được đối tượng nên tuyên phạt Đoàn Huy Hoàng mức án tử hình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm