Tọa đàm về truyện kỳ ảo Việt

15/02/2019 - 07:15
"Văn học Fantasy ở Việt Nam" là talkshow được tổ chức vào 14h ngày 17/2 tại Nhà sách Cá Chép (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) nhân dịp ra mắt cuốn truyện ‘Bãi săn’ của nhà văn Nguyễn Đình Tú.

Trên thế giới, thể loại truyện Fantasy luôn là một trong những dòng sách thu hút nhiều độc giả. Thể loại truyện Fantasy mang đến một thế giới đầy mới lạ, người đọc sẽ được đắm chìm trong những câu chuyện bất tận về siêu nhiên, phép thuật cùng những sinh vật kỳ bí. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây lại là thể loại đầy thách thức đối với các nhà văn và chưa tạo được thành dòng sách mang dấu ấn riêng trong nền văn học.

 

Với mong muốn mở ra một hướng đi mới cho dòng sách Fantasy ở Việt Nam, tận dụng chất liệu văn hóa, lịch sử của người Việt để viết nên những áng văn chương kỳ bí, giàu trí tưởng tượng dành cho giới trẻ, Thương hiệu sách Sống cùng NXB Văn học đã xuất bản cuốn tiểu thuyết Bãi săn của nhà văn Nguyễn Đình Tú.

 

anh-5.jpg
Tiểu thuyết "Bãi săn"
 

Bãi săn gồm 2 phần Giếng cổPhản đồ, nội dung được xây dựng đan xen giữa không gian mộng và thực, thời gian quá khứ và hiện tại. Bên cạnh việc xây dựng nội dung, tình tiết, điểm độc của cuốn tiểu thuyết chính ở việc tác giả tạo nên mạch lịch sử dân tộc xuyên suốt với những câu chuyện về quá trình lịch sử phát triển của đất nước, bắt đầu từ triều đại nhà Lý.

 

Nhận xét về cuốn tiểu thuyết, tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng nói: “Bãi săn không đơn thuần là câu chuyện trừ ma, diệt quỷ, mà đó là cuộc tranh đấu không khoan nhượng giữa Nhân tính và Thú tính, giữa điều Thiện và cái Ác nơi mỗi bản ngã, sự cân bằng Âm Dương, bảo vệ Chính đạo, Chính nghĩa trước thế lực Tà đạo, Phi nghĩa nhằm duy trì sự hài hòa, bình an trong cuộc sống. Hóa ra câu chuyện mà Nguyễn Đình Tú gợi ra không chỉ là mối quan tâm của một thời, một chủng loại mà là vấn đề mang tầm phổ quát nhân loại và giàu giá trị nhân văn về nhân tính, nhân dạng, căn tính loài giữa thế giới nhân sinh phức tạp, hỗn độn, bất trắc”.

 

0.jpg
Nhà văn Nguyễn Đình Tú
 

Nhà văn Nguyễn Đình Tú sinh tại Kiến An, Hải Phòng, hiện công tác tại tạp chí Văn nghệ quân đội. Trước Bãi săn, anh đã xuất bản các tiểu thuyết: Hồ sơ một tử tù, Bên dòng Sầu Diện, Nháp, Phiên bản, Kín, Hoang tâm, Xác phàm, Cô Mặc Sầu, Chú bé đeo ba lô màu đỏ…

Tham dự tọa đàm Văn học Fantasy ở Việt Nam ngoài nhà văn Nguyễn Đình Tú còn có các diễn giả khách mời: tiến sĩ Trần Ngọc Hiếu, đạo diễn Trần Thanh Hưng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm