Tòa Úc ra phán quyết vụ cậu bé 11 tuổi xâm hại em trai 6 tuổi

22/12/2016 - 08:57
Sau hơn 10 năm xét xử, cậu bé 11 tuổi ngày nào vừa được tòa án tuyên trắng án vì 'quá nhỏ tuổi để có thể ý thức về tính nghiêm trọng của hành động'.

Tòa án tối cao Úc vừa ra phán quyết cho vụ án hiếp dâm em ruột động trời xảy ra cách đây hơn 1 thập kỷ trước. Tất cả các nhân vật trong vụ án đều được tòa án giữ kín danh tính.

soc-nang-khi-be-trai-11-tuoi-ham-hiep-em-trai-6-tuoi.jpg
 Vụ án bé trai 11 tuổi hãm hiếp em trai 6 tuổi khiến dư luận Úc vô cùng phẫn nộ. (Hình minh họa)

Được biết, sự việc đau lòng xảy ra trong một gia đình có 3 người con, một cô con gái lớn, một cậu bé 11 tuổi và bé trai nhỏ nhất 6 tuổi.

Trong một lần cha mẹ ra ngoài, người cha đã khóa nhốt cậu con trai út trong phòng và giao trách nhiệm cho cậu bé 11 tuổi phải trông coi em mình. Vì muốn ra ngoài chơi, cậu nhóc 6 tuổi đã năn nỉ anh trai của mình. Sau đó, người anh trai đã trả lời cậu em bằng một yêu cầu không thể tồi tệ hơn: “Nếu em muốn ra ngoài, em phải cho anh làm cái này”. Và cậu bé lúc đó mới chỉ 11 tuổi đã hãm hiếp chính em trai 6 tuổi của mình. Điều đáng nói là cậu bé còn biết mang bao cao su khi thực hiện hành vi đồi bại.

Trước ‘hành động khó hiểu’ của người anh, cậu bé 6 tuổi chỉ biết kêu la: “Không, không”, nhưng nhanh chóng bị người anh bịt miệng. Khi người cha trở về nhà, người anh đã dặn em mình rằng: “Không được nói gì cả”.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó. Một vài tuần sau, hai anh em một lần nữa bị bỏ lại một mình. Tương tự như lần trước, lần này người anh 11 tuổi lại cưỡng hiếp cậu em nhỏ của mình. Cậu nhỏ đã cố gắng chạy đi gọi chị gái lớn nhưng không kịp và bị người anh túm lại, bắt úp mặt của đống quần áo trên sàn nhà để hãm hiếp.

Thậm chí, trong một lần khác, cậu bé 11 tuổi từng ‘động chạm’ người em 6 tuổi ở ngoài lớp quần áo.

Hành động đồi bại khó chấp nhận đã khiến bé trai 11 tuổi nhanh chóng bị đưa ra trước pháp luật.

soc-nang-khi-be-trai-11-tuoi-ham-hiep-em-trai-6-tuoi-1.jpg
 Cậu bé 11 tuổi được tòa tuyên trắng án vì "chưa đủ nhận thức". (Hình minh họa)

Tuy nhiên, trong luật pháp, trẻ dưới 14 tuổi là những đứa trẻ đang ở trong giai đoạn doli incapax. Đây là giai đoạn trẻ chưa nhận thức được trách nhiệm cũng như tính nghiêm trọng trong hành động của chúng. Vì vậy, vụ án đã được kéo dài tới hơn một thập kỷ, trải qua hàng chục cuộc kiểm tra để xem xét cậu bé này có mắc bất kỳ vấn đề gì về trí tuệ, tâm lý hay không. Vào năm 18 tuổi, cậu bé này đã phải thực hiện một bài kiểm tra IQ và kết quả cho thấy cậu bé chỉ hơn những đứa trẻ bằng tuổi khác 4%.

Xem xét tất cả chứng cứ thu thập trong những năm qua, cuối cùng vào ngày 21/12, Tòa án Tối cao Úc đã quyết định hủy bỏ việc truy tố cậu bé 11 tuổi ngày nào: “Sau khi xem xét toàn bộ các bằng chứng đã được viện dẫn tại phiên tòa, việc truy tố bị hủy bỏ vì tại thời điểm phạm tội, bị cáo không nhận thức được hành động quan hệ tình dục mà bị cáo thực hiện với em trai của mình là sai lầm nghiêm trọng trong chuẩn mực đạo đức”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm