Toan tính giành tài sản, nhà cửa nhà vợ của chàng rể thứ

15/11/2016 - 08:18
Cuộc sống của đại gia đình không thể tránh khỏi những xáo trộn bất đồng, có giữ được tổ ấm hay không chính là nhờ cách ứng xử của từng người trong cuộc.
“Anh em cọc chèo” nhà ấy trước khi là “cọc chèo” đã chơi với nhau rất thân mặc dù tuổi tác chênh lệch nhau. Sau khi kết hôn với cô chị, thấy cô em vợ hình thức xinh xắn, tính tình nhu mỳ, chàng rể cả đã đứng ra làm mối, tác thành cho em vợ và cậu bạn thân được anh coi như em trai. Gia đình nhà vợ rất mừng.
Ban đầu đúng là hai đôi vợ chồng thân thiết, gắn bó, đi đâu, làm gì cũng có nhau. Vợ chồng người rể cả ở lại cùng nhà với bố mẹ vợ, còn vợ chồng cô gái út được bố mẹ mua cho căn hộ khá rộng rãi ở riêng. Với người rể cả, không phải là gia đình anh không có điều kiện lo nhà cửa cho con dâu, con trai, mà vì thấy ông bà thông gia có mong muốn cho anh được ở rể nên bố mẹ anh cũng chiều lòng. Vì bố mẹ anh lại có những hai cậu con trai. Nhưng còn cậu rể út, gia đình ở quê, bố mẹ lại đông anh em, kinh tế eo hẹp thì việc lấy được vợ thành phố, lại được nhà vợ lo cho nhà cửa là điều quá may mắn.
Cuộc sống lúc đầu vô cùng dễ chịu. Ngày ngày con rể, con gái cả đi làm, người mẹ ở nhà lo chợ búa, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Bà vẫn nói vui với hàng xóm và các con: Cả đời bà quen lao động, giờ nghỉ hưu mới ở tuổi ngoài năm mươi, sức khoẻ còn tốt mà không làm lụng gì thì bà phát ốm. Bù lại chàng rể cả luôn nhắc nhở vợ nhớ đưa tiền sinh hoạt hàng tháng cho mẹ thật dư dả, còn lương hưu để bố mẹ thích tiêu gì thì tiêu. Rồi người mẹ bắt đầu phát hiện ra những sự khác biệt của hai chàng rể. Chàng rể cả rất kiệm lời, có khi cả ngày chẳng nói vài câu. Nhiều khi vợ và mẹ chuẩn bị cơm nước xong xuôi, có mỗi việc ngồi vào bàn ăn cho nóng sốt mà bà hô hào nhiều lần cậu chàng vẫn chưa ra khỏi phòng. Có khi bà nói với con rể câu gì đó mà hình như cậu ta chẳng để vào tai, nhiều lúc còn giật mình hỏi lại: “Dạ, mẹ vừa bảo gì ạ?” khiến bà bực cả mình. Than thở với con gái thì cô cười xuê xoa: “Tính nhà con vẫn thế. Khi anh ấy chú tâm vào việc gì thì chẳng còn biết chuyện gì xảy ra xung quanh đâu, mẹ đừng bận tâm”. Không bận tâm sao được khi tính bà nhanh mồm nhanh miệng, chưa thấy người đã thấy tiếng, lại gặp đúng chàng rể cả ngày “im thin thít như thịt nấu đông” khiến bà vô cùng ức chế? May sao chàng rể thứ lại ngược hoàn toàn. Từ nơi làm việc, cậu ta gọi điện về hỏi thăm chuyện trò với bà. Buổi tối cậu ta chuyện trò với bà qua điện thoại có khi cả nửa tiếng đồng hồ. Hôm nào về nhà thì ôi thôi, bà nở gan nở ruột vì được rể thứ lúc nào cũng ở bên cạnh, làm giúp bà mọi việc, lại còn hỏi bà có đau vai mỏi cổ không để cậu massage cho… Trong khi đó chàng rể cả rảnh rỗi lúc nào thì chỉ ngồi uống trà với bố vợ và bàn luận những chuyện đâu đâu, bà nghe thấy ghét…
gia-dinh-2.jpg
  Mỗi thành viên trong gia đình đều cần được chia sẻ và hoàn thiện mình (ảnh minh họa)
Một hôm vô tình cô con gái cả nghe được cuộc chuyện trò của mẹ với em rể. Đại ý người mẹ bày tỏ mong muốn được vợ chồng cô em về ở cùng với ông bà, để vợ chồng anh chị cả ra ngoài ở. Ngay sau đó, cô hỏi mẹ vì sao mẹ có ý định ấy thì người mẹ thẳng thắn trả lời con gái cả: “Vì tao không hợp với chồng mày, ở cùng nhà ức chế lắm”.
Cô gái khóc nức khi kể cho Thanh Tâm về chuyện xảy ra trong nhà cô. Cô nói lúc đó cô vừa tủi thân, vừa tự ái và rất giận mẹ suy nghĩ cảm tính. Cô nói với Thanh Tâm rằng cô hiểu rất rõ chồng cô là người có tâm với bố mẹ cô như thế nào. Chỉ tội anh ham mê công việc nghiên cứu, khi đã để tâm vào công việc thì anh chẳng còn biết gì diễn ra xung quanh nên bị mẹ vợ chê. Trong khi đó nhiều lần em gái cô đã phàn nàn với chị: “Lão chồng em chỉ được thói nịnh nhà vợ. Với bố mẹ vợ lão niềm nở, chu đáo hết sảy. Vậy mà bố mẹ, các em chồng em gọi điện lên lão gắt như mắm tôm. Ai nhờ vả gì lão xua quầy quậy”… Bản thân người chị cũng đã vài lần được đồng nghiệp của em rể nói đến tai, rằng cậu ta làm gì cũng có tính toán, nịnh cấp trên, láu cá với đồng nghiệp. Không dưới hai lần trong bàn nhậu cậu hả hê tuyên bố: Rồi tài sản, nhà cửa nhà vợ sẽ về tay cậu hết cho mà xem!... Phải chăng giờ là lúc bắt đầu cơ hội để cậu em rể dần đạt được mục đích?
Cô gái đã gọi cho Thanh Tâm đúng vào thời điểm ấy. Cô nói cô chưa dám hé răng nói với chồng cô về ý định của mẹ. Bởi cô biết với chồng cô, việc ở lại nhà cùng bố mẹ cô là để làm nghĩa vụ con cả, chăm sóc bố mẹ. Còn khi bố mẹ đã muốn vợ chồng con rể thứ về ở cùng thì anh sẽ hoàn toàn vui vẻ chấp nhận. Kể cả việc sau này bố mẹ cô giao hết nhà cửa, tài sản cho con rể thứ thì anh cũng không suy bì, thắc mắc. Nhưng với cô, cô không thể chấp nhận như vậy được.
Có lẽ, mỗi thành viên trong gia đình ấy đều cần được chia sẻ và hoàn thiện mình dần. Chàng rể cả tâm sáng, luôn muốn bố mẹ vợ được sống vui vẻ, gia đình vui vẻ, anh sẽ dần chiều lòng được mẹ vợ. Còn em rể, là bạn thân của anh rể, cần được nói chuyện thẳng thắn, chân thành để anh ấy hiểu rằng, sống chân thành anh ấy sẽ nhận được mọi thứ. Mong rằng sóng gió trong ngôi nhà ấy sẽ sớm qua đi.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm