'Tôi chỉ mong tinh thần chia sẻ lan nhanh như bệnh đậu mùa'

03/07/2019 - 19:48
Tại Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức, TPHCM), gia đình anh Lưu Văn Hữu (SN 1974) đã nhường 2 lầu trên của nhà mình giúp cho bệnh nhân nghèo phương xa đến tá túc miễn phí trong lúc đi chữa bệnh.

Với 2 lầu trên cùng, gia đình anh Hữu có thể cho thuê với mức giá từ 10 đồng 15 triệu/tháng. Thế nhưng, vợ chồng anh quyết định không cho thuê và dành hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo.

Anh Hữu cho biết, căn nhà trước đây dùng để đào tạo nghề nail, tóc và spa nhưng bây giờ ngưng đào tạo nên 2 tầng trên còn để trống.

Anh tâm sự, mỗi khi đi vào bệnh viện, thấy nhiều người phải nằm ngoài hành lang. Không những người nhà mà ngay cả bệnh nhân cũng không có chỗ nằm, phải nằm gầm cầu thang. Từ đó anh chị quyết định giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo.

dai-dien-2.jpg
2 tầng trên của ngôi nhà, vợ chồng anh Hữu chia sẻ cho người bệnh nghèo phương xa

“Thấy nhà mình còn dư mấy tầng lầu, nếu cho thuê thì có tiền nhưng ảnh hưởng việc kinh doanh quán cà phê ở dưới. Cho nên vợ chồng tôi quyết định để dành 2 tầng đó đón tiếp miễn phí những bệnh nhân nghèo ở các tỉnh vào TPHCM chữa bệnh. Đa số người ở xa họ mới cần nhờ tới mình thôi. Họ ở phía trên mình kinh doanh phía dưới thì cũng không ảnh hưởng gì”, anh Hữu bộc bạch.

 

a3.jpg
Anh Hữu (áo caro) đã đón tiếp hơn 200 lượt người bệnh sau 1 tháng đăng thông báo

Bên cạnh việc hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho bệnh nhân nghèo phương xa, gia đình anh Hữu còn hỗ trợ ăn uống miễn phí cho các bệnh nhân. “Nếu mà mọi người đến ở đông thì tôi nhờ các bạn tình nguyện viên đến nấu phụ. Nếu ở lai rai vài người thì gia đình tôi ăn gì thì mọi người ăn nấy. Đôi lúc gia đình bận rộn công việc phải ăn cơm tiệm thì mua về ăn cùng luôn. Có những đêm tôi còn nấu cháo gà cho mọi người dùng thêm. Bởi vì những người uống thuốc đặc trị thì họ uống thuốc khá nặng, nên tôi cũng tranh thủ nấu nồi cháo cho họ bồi bổ”, anh Hữu chia sẻ.

 

a2.jpg
Khu bếp phục vụ các bữa ăn cho bệnh nhân khi đến ở đông
 

Hiện tại, nguồn thu của quán cà phê phía dưới của căn nhà sẽ được vợ chồng anh Hữu trích ra một khoản hỗ trợ tiền ăn uống cho bệnh nhân. Hai tầng có sức chứa tối đa là 60 người. Hiện tại anh đã trang bị giường tầng và chăn gối đầy đủ. Trong trường hợp quá tải thì anh sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ bạn bè, đồng nghiệp khác. Sau 1 tháng đăng thông tin, đến nay gia đình anh đã đón tiếp hơn 200 lượt người.

Em Lê Phương Thảo (Phú Yên) chia sẻ: “Em biết chú Hữu qua một đợt đi tình nguyện chữa mắt cho người nghèo nên em đã kể tình trạng bệnh của em gái mình và nhờ chú Hữu giúp đỡ. Em gái của em có 1 mắt không nhìn thấy nên muốn vào TPHCM điều trị. Em đã xin chú Hữu cho em gái vào tá túc khi có lịch trình điều trị cụ thể và nhờ giới thiệu những bác sĩ giỏi để sớm chữa khỏi bệnh”.

 

a1.jpg
Quán cà phê phía dưới ngôi nhà là nguồn thu chính để hỗ trợ tiền ăn uống cho bệnh nhân

Thảo còn nhận xét thêm: “Những người mồ côi hay người già thì chú không nhận nuôi vì họ có những trung tâm bảo trợ xã hội. Nếu ai có thấy thì giới thiệu đến những trung tâm. Còn nhà chú giúp đỡ cho những bệnh nhân phương xa đến tá túc trong lúc đi khám bệnh, đỡ tốn kém được phần nào. Em thấy cách làm này rất thiết thực và mới lạ”.

“Tôi làm điều này không cầu mong ai trả lại điều gì hay được ca ngợi gì cả, tôi chỉ muốn lan tỏa tinh thần làm việc thiện. Các cá nhân hay doanh nghiệp khác cũng có thể làm những việc tương tự. Nếu nhà mình nhỏ thì giúp 2 -3 người. Lớn thì 6-7 người. Tôi chỉ mong tinh thần chia sẻ lan nhanh như bệnh đậu mùa càng tốt”, anh Hữu tâm sự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm