Tôm hùm Canada có giá rẻ bất ngờ

19/04/2017 - 13:45
Hiện trên thị trường Việt Nam có bán loại tôm hùm Canada với giá 900.000-1 triệu đồng/kg. Đây là mức giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại sản xuất trong nước.
3.jpg
Tôm hùm Canada có giá chỉ bằng 50-70% so với giá tôm hùm Việt Nam

Từ việc có giá “rẻ bất ngờ” như vậy, mà một số người đặt nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng của loại tôm hùm này. Được biết, mặt hàng tôm hùm nhập từ Canada đã được cơ quan chức năng cấp phép đưa vào tiêu thụ tại thị trường Việt Nam từ năm 2014, các lô hàng đã được Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cấp giấy chứng nhận kiểm định nhập khẩu, đồng thời cũng được Cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA) kiểm tra và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu trước khi tiêu thụ. Tôm hùm nhập khẩu từ Canada về Việt Nam là tôm hùm sống.

2.jpg
Tôm hùm Canada còn được biết đến với tên gọi "tôm hùm Alaska" đã xuất hiện từ hơn 10 năm trước tại thị trường Malaysia và Singapore

Không riêng gì Việt Nam mà tại một số thị trường khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia… tôm hùm Canada đã được nhập khẩu từ nhiều năm trước, thường được gọi là “tôm hùm Alaska”. Đây là món đặc sản rất được các thực khách của nhiều nhà hàng hạng sang ưa chuộng.
Theo đánh giá của những người am hiểu ẩm thực, loại tôm hùm Canada có vỏ cứng và màu đen như gỗ mun, thịt dai và trắng, vị ngọt đậm, ở phần đầu có rất nhiều gạch, béo,… Giá bán sau chế biến tại một số nhà hàng hạng sang ở Kuala Lumpur là khoảng 100 USD/kg.

Hiện tại, Việt Nam có 35 đầu mối nhập khẩu sản phẩm này về để tiêu thụ ở trong nước và bán sang một số thị trường khác.

Cho đến giờ, nhiều shop online đã rao bán khá rộng rãi mặt hàng này với giá chỉ bằng 50-70% so với giá tôm hùm sản xuất trong nước. Theo giải thích của cơ quan chức năng, sở dĩ tôm hùm Canada có giá rẻ là vì các nhà nhập khẩu Việt Nam là đối tác trực tiếp nhập tôm từ chính ngư dân Canada, số lượng nhập là rất lớn. Giá gốc tôm hùm bán tại Canada chỉ khoảng 375.000 đồng/kg. Nếu cộng thêm các loại thuế, phí chuyên chở và lợi nhuận của nhà kinh doanh thì mức giá được bán phổ biến trên thị trường hiện nay là hợp lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm