Tôn Lệ - 14 năm vẫn vẹn nguyên ánh mắt, nụ cười

07/10/2017 - 09:09
Cùng đứng trong danh sách những ngôi sao giàu có của làng giải trí Hoa ngữ, ngang ngửa với Triệu Vy, Phạm Băng Băng nhưng chưa bao giờ người ta thấy Tôn Lệ tỏ vẻ phong cách nhà giàu. Không chỉ tài năng, cô còn được quý mến nhờ sự thẳng thắn và chịu khó.
Tôn Lệ không phải một phụ nữ sắc nước hương trời, càng không phải mẫu diễn viên có gương mặt mang đậm chất xi-nê, chỉ có một không hai. Những ai mê phim Hoa ngữ gặp mặt cô đều quả quyết trông cô giống nữ diễn viên đàn chị Tưởng Cần Cần (Thủy Linh) đến ngỡ ngàng.
tn-l31.jpg
Chân dung xinh đẹp của nữ diễn viên Tôn Lệ

Có điều, nếu bà xã của nam tài tử Trần Kiến Bân có khí chất xuất chúng, xứng danh “đệ nhất mỹ nhân cổ trang” thì ở Tôn Lệ, với đôi mắt sáng lấp lánh, mái tóc tém, vầng trán rộng, quai hàm sắc nét, nốt ruồi duyên và nụ cười rộng mở trên đôi môi mọng luôn toát lên sự tinh nghịch, nhanh nhẹn, thông minh.

Nhìn vào sự vui vẻ của bà xã Đặng Siêu, chẳng ai nghĩ rằng cô từng có một tuổi thơ vất vả, thiếu vắng tình thương của người cha.

Tuổi thơ thiếu thốn đã hình thành trong suy nghĩ của cô gái nhỏ rằng phải kiếm được thật nhiều tiền và thoải mái làm những điều mình thích. Cô mơ ước trở thành một nhân viên bán vé xe nhưng dĩ nhiên do được mẹ cho đi học múa từ bé, Tôn Lệ gia nhập đoàn biểu diễn thiếu nhi và sớm được ra nước ngoài biểu diễn.
ton-le-3.jpg
Tôn Lệ trong phim "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn"

Trong những tấm ảnh thời thơ ấu, có thể thấy nụ cười luôn tươi nở trên môi Tôn Lệ. Gia nhập đoàn văn công Cảnh bị Thượng Hải, cô gái trẻ đầy nghị lực nhanh chóng gặt hái nhiều thành công trong nghiệp múa.

Là diễn viên múa trong quân đội, Tôn Lệ đảm nhận nhiệm vụ biểu diễn đóng vai vũ công của cô ca sĩ Lục Bình do Triệu Vy thủ vai trong bộ phim Tân Dòng Sông Ly Biệt (năm 2001). 7 năm sau, Tôn Lệ hội ngộ với Triệu Vy trong phim điện ảnh “Họa bì”.

Lần này, cô không còn là diễn viên múa phụ họa mà có vai diễn đàng hoàng là nữ pháp sư Hạ Băng, người truy lùng tìm diệt hồ ly Tiểu Duy (Châu Tấn), kẻ phá vỡ hạnh phúc gia đình Bội Dung (Triệu Vy).
anh6.jpg
Nữ diễn viên Tôn Lệ vào vai nàng Chân Hoàn

Cũng từ đây, cô quân nhân trẻ bước chân vào làng điện ảnh với những vai diễn khoác lên mình bộ quân phục. Trong các bộ phim Ngọc Quan Âm, Huyết sắc lãng mạn, Hạnh phúc tượng hoa nhi nhất dang, Tôn Lệ đều vào vai những nữ quân nhân dũng cảm, can trường, dám yêu dám hận.

Thế nhưng, cô gái nhà nghèo chỉ thực sự nổi tiếng khi hóa thân vào những vai diễn nội tâm sâu sắc trong các bộ phim Bến Thượng Hải, Hoắc Nguyên Giáp, Mật ngọt, Hậu cung Chân Huyên truyền kì, Chân Hoàn truyện, Mị Nguyệt truyện
 
Chinh phục khán giả bằng lối diễn đa chiều

Tuy cùng đi lên bằng thực lực nhưng con đường đi tới thành công của Tôn Lệ không giống với hai bạn diễn nữ nổi tiếng trong phim “Họa bì” là Châu Tấn và Triệu Vy. Cô không đi lên bằng những vai diễn kiểu thần tượng. Tôn Lệ chinh phục khán giả bằng lối diễn đa chiều trong những bộ phim có cốt truyện hay.
photo-3-1464343862314.jpg
Tôn Lệ và Huỳnh Hiểu Minh trong cảnh phim Bến Thượng Hải

Nếu so về các giải thưởng trong nghề, Tôn Lệ không thua kém hai đàn chị khi giành nhiều danh hiệu: Nữ diễn viên được yêu thích (giải Kim Ưng), Nữ diễn viên xuất sắc đài CCTV (phim Ngọc Quan Âm), Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Bách Hoa (phim Hoắc Nguyên Giáp), Ảnh hậu trong Liên hoan phim Roma (phim Kim Sơn)… hay các danh hiệu do khán giả tôn vinh như Nữ hoàng rating (phim Chân hoàn truyện), Nữ hoàng truyền hình (phim Mị Nguyệt truyện).

Tuy vậy, Tôn Lệ chưa bao giờ tỏ ra tự cao. Cô từng nói: “Tôi rất thích Triệu Vy và Châu Tấn. Được hợp tác với họ là may mắn của tôi. Hai chị ấy đều là những diễn viên giỏi, con đường sự nghiệp phát triển rất tốt. Họ là hai diễn viên để tôi học tập, noi theo”.
anh123.jpg
Gia đình hạnh phúc của Tôn Lệ và Đặng Siêu

Tôn Lệ không thuộc tuýp diễn viên đã nổi càng muốn nổi hơn nhờ sự phô trương hay scandal. Cùng đứng trong danh sách những ngôi sao giàu có nhất làng giải trí Hoa ngữ, ngang ngửa với Triệu Vy, Phạm Băng Băng nhưng chưa bao giờ người ta thấy Tôn Lệ tỏ vẻ phong cách nhà giàu.

Những hình ảnh tinh nghịch, đáng yêu mà đôi vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu chia sẻ với người hâm mộ khiến mọi người ghen tỵ với tình cảm như “mật ngọt”, cũng là bộ phim đánh dấu mối tình đẹp của hai người.

Sự nghiệp thăng tiến, gia đình hạnh phúc, Tôn Lệ ngày càng thăng hoa. Nhưng trông cô bây giờ chẳng khác mấy so với 14 năm về trước, lúc đóng Ngọc Quan Âm, vẫn làn môi mọng, đôi mắt mở to và nụ cười trong sáng trước những biến động thời gian…

Tôn Lệ sinh năm 1982 trong một gia đình công nhân ở Thạch Khố Môn, Thượng Hải (Trung Quốc). Không chỉ là một diễn viên giỏi, cô còn được quý mến nhờ tính cách thẳng thắn và chịu khó. Sau nhiều thành công, mới đây Tôn Lệ trở lại với “Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn”, phim truyền hình đóng cùng Hà Nhuận Đông, Trần Hiểu. Nếu ở những bộ phim trước, người ta quen với hình ảnh Tôn Lệ uy nghi quý phái thì lần này bà mẹ hai con vào vai cô nàng “tiểu lưu manh” thông minh, lém lỉnh, lắm chiêu trò. Trang Sina đánh giá cao phong độ diễn xuất của người đẹp, cho rằng cô không lặp lại bản thân trong sản phẩm mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm