• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Tôn vinh 147 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2019

09/10/2019 - 21:05 (GMT+7)
Dự kiến ngày 12/10 tới, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” năm 2019. Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ có đóng góp tích cực và sự phát triển kinh tế, xã hội, tăng việc làm cho người lao động cũng như nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam sản xuất.

Ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh công bố các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” năm 2019. Trước đó, cuộc bình chọn được phát động từ ngày tháng 6/2019 đến tháng 8/2019 triển khai rộng rãi đến doanh nghiệp hội viên Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.

Qua đó, có 108 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2019, với 147 sản phẩm, dịch vụ, trong đó có 105 sản phẩm và 42 dịch vụ.

Các sản phẩm, dịch vụ này có tổng doanh thu hơn 500 ngàn tỉ đồng, đem lại lợi nhuận hơn 38 ngàn tỉ đồng, nộp ngân sách hơn 47 ngàn tỉ đồng, đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho gần 105 ngàn lao động.

 

Sản phẩm, hàng hóa Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trong nước tin tưởng, lựa chọn. Ảnh minh họa

 

Để đạt danh hiệu này, các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn phải đạt các tiêu chí về chất lượng sản phẩm an toàn, chất lượng; sản phẩm, dịch vụ có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh; sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, kiểu dáng công nghiệp; quy trình sản xuất dây chuyền hiện đại; áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất. Đặc biệt khuyến khích sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước, ưu tiên các doanh nghiệp có xuất xứ hàng hóa trong nước.

Theo ban tổ chức, danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” tổ chức 2 năm 1 lần, nhằm mục đích, ý nghĩa tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý sản xuất sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng tốt; quảng bá thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa do doanh nghiệp cung cấp; tăng cường trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, động viên, thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước, cuộc bình chọn đã tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp hào hứng tham gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm