Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và kiều bào thả cá chép ở hồ Hoàn Kiếm

26/01/2019 - 17:39
Chiều 26/1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng bà con kiều bào về tham dự Chương trình Xuân Quê hương năm 2019 đã đến dâng hương tại đền Ngọc Sơn và thực hiện nghi thức thả cá chép theo phong tục truyền thống ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Tại Hồ Hoàn Kiếm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và phu nhân, lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các kiều bào tiêu biểu đã dâng hương ở đền Ngọc Sơn.
 
tong-bi-thu-voi-kieu-bao-2.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân dâng hương ở đền Ngọc Sơn

  

Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân đã đã làm lễ Thả cá chép truyền thống. Đây là nghi thức nhân dịp Tết ông Công, ông Táo theo phong tục cổ truyền của dân tộc, cầu mong quốc thái, dân an, đất nước vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.
 
tong-bi-thu-tha-ca.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân làm lễ thả cá chép truyền thống

  

Trước đó, đoàn đại biểu kiều bào dự Xuân quê hương 2019 đã đến dâng hương ở tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Vua Lê.
 
Với nữ họa sĩ Văn Dương Thành, Việt kiều Thụy Điển, đây là lần thứ 10 bà tham dự Xuân Quê hương. Bà coi đây là niềm vinh dự của mình. “Những năm đầu tiên tổ chức chương trình, số lượng kiều bào tham dự không nhiều. Bây giờ bà con đều mong mỏi dịp cuối năm, trở về đất mẹ đón Tết. Mỗi lần tham dự Xuân Quê hương, tôi thấy lòng lâng lâng xúc động”.
 
van-duong-thanh.jpg
Họa sĩ Văn Dương Thành mặc áo dài xanh

 

Cùng với một số kiều bào, bà dự kiến sẽ có các hoạt động thiện nguyện tặng áo ấm cho trẻ em nghèo, dạy học sinh sinh viên vẽ tranh Tết, đến thăm các vùng quê và chia quà, gói bánh chưng đón năm mới.
 
tong-bi-thu-voi-kieu-bao-1.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào hỏi kiều bào

 

Còn ông Nguyễn Trí Hiếu - Việt kiều Mỹ - chia sẻ: “Tôi mong mỏi tới ngày Tết để được thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh chưng, mứt Tết, cùng người thân đi chúc Tết , nhìn lại năm cũ đã qua và lên kế hoạch cho năm tới”. Theo ông Hiếu, sự hội nhập rộng mở càng giúp cho ngày Tết, ngày Xuân mang sắc thái đặc biệt. Đây là dịp lễ cổ truyền để mọi người được đoàn viên, chúc mừng năm mới, trải nghiệm các phong tục tập quán truyền thống. Kiều bào tham dự lễ mừng xuân trong chương trình Xuân Quê hương đều vui mừng, hạnh phúc khi được trở về, trải nghiệm Tết trong lòng dân tộc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm