Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế

20/06/2019 - 19:32
Ngày 20/6, tại trụ sở Báo Nhân dân, Ban Tuyên giáo TƯ, Báo Nhân dân và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức giới thiệu cuốn sách: “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”.

Đến dự lễ giới thiệu sách có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tổ chức TƯ; Nguyễn Văn Nên, Bí thư TƯ Đảng, Chánh Văn phòng TƯ và đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành TƯ.

sua.jpg
Các đại biểu dự lễ giới thiệu sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân
trong nước và bạn bè quốc tế"

 

Với hơn 600 trang, những bài viết trong cuốn sách là của nhiều tác giả. Đó là những bạn đọc thời sinh viên, đồng nghiệp, nhà báo, hay người chỉ một lần được tiếp xúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong chuyến công tác hoặc mới chỉ biết đồng chí qua những hoạt động ở trong nước và ngoài nước được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Cuốn sách được chia làm 3 phần. Phần thứ nhất có tiêu đề: “Một nhân cách lớn”. Phần này sẽ giúp người đọc cảm nhận trong đó hình ảnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khi còn học phổ thông đến khi học tại khoa Ngữ văn, Đại học Tổng hợp Hà Nội; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Phó Bí thư, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội đồng Lý luận TƯ; Chủ tịch Quốc hội; Tổng Bí thư và hiện nay là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Với tiêu đề: “Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm”, phần hai cuốn sách gồm những bài viết về đóng góp của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc đổi mới đất nước, nhất là từ khi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội đến nay. Phần thứ ba là: “Tình cảm của bạn bè quốc tế”.

Thông qua các bài viết, các tác giả đã bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; cho rằng đồng chí là một cán bộ mẫu mực, luôn có trách nhiệm với Đảng, với đất nước và nhân dân; tâm huyết với công việc, hết lòng với bạn bè, đồng nghiệp; có cuộc sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường và bao dung. Đặc biệt, hai nhiệm kỳ Đại hội XI và XII của Đảng, đồng chí đã làm tròn trách nhiệm của một người đứng đầu, có tầm nhìn xa khi chỉ đạo việc hoạch định đường lối phát triển đất nước, đồng thời quyết liệt, công tâm giải quyết những vụ việc bức xúc, nhất là trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, xử lý cán bộ vi phạm nghiêm minh và nhân văn. Nhiều bài viết trong cuốn sách khẳng định, vị thế và tầm ảnh hưởng  của nước ta, uy tín của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã góp phần mở rộng thêm cánh cửa để Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn.

06ebbfa1758117f735931f0f25623c09.jpg
Bìa sách ""

 

Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu sách, đồng chí Trưởng Ban tổ chức TƯ Phạm Minh Chính đã nhiệt liệt chúc mừng và hoan nghênh Báo Nhân dân phối hợp với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức tuyển chọn, xuất bản cuốn sách quý này và cho rằng đây là việc làm có ý nghĩa rất thiết thực, nhất là trong công tác tuyên truyền hiện nay. Đồng chí Phạm Minh Chính nêu rõ: Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đó là những công việc rất hệ trọng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng vừa tập trung sức lãnh đạo hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, vừa chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ cấp mình. Để góp phần vào thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đòi hỏi rất lớn trong công tác tuyên truyền”. Đồng chí Trưởng Ban tổ chức TƯ hy vọng, qua đọc cuốn sách “”, mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ ý nghĩa thiết thực của cuốn sách, nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm của mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm