Tổng Bí thư sẽ có gần 20 hoạt động ý nghĩa trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga

05/09/2018 - 21:18
Ngày 5/9/2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin.

Ngay sau khi chuyên cơ hạ cánh tại sân bay Vnukovo 2 (Moskva), Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Igor Morgulov đến tận chân cầu thang máy bay, chào, đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngay tại sân bay, Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trang nghiêm.

Đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Liên Bang Nga chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại sân bay Vnukovo 2.

 

Các quan chức Nga cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Liên bang Nga.

Ngay trong chiều 5/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã Hội kiến với Thủ tướng Dmitry Medvedev; đặt hoa tại Tượng đài Liệt sĩ vô danh; vào Lăng viếng V.I. Lenin; gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Nga.

Trong khuôn khổ chuyến thăm (từ 5 đến 8/9), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có gần 20 hoạt động ý nghĩa ở Thủ đô Moskva, thành phố Sochi và tỉnh Kaluga: Hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin; các cuộc hội kiến với: Thủ tướng, với Quyền Chủ tịch Thượng viện Nga; với Chủ tịch Duma Quốc gia Nga. Tổng Bí thư cũng tiếp lãnh đạo chính một số đảng, một số tập đoàn kinh tế lớn của LB Nga đến chào; thăm tỉnh Kaluga, cùng với lãnh đạo địa phương tham quan, khảo sát Đặc khu kinh tế Kaluga; tham dự Lễ khởi công dự án xây dựng Nhà máy sữa của Tập đoàn TH True Milk (Việt Nam); dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội hữu nghị Nga – Việt; thăm, nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Nga và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trang nghiêm ngay tại sân bay.

 

Sau chuyến thăm LB Nga năm 2014 trên cương vị Tổng Bí thư, đây là chuyến thăm chính thức LB Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau Đại hội XII của Đảng ta và là chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao nhất đầu tiên của Việt Nam sang LB Nga sau khi Tổng thống Vladimir Putin tái đắc cử vào tháng 3-2018.

Trước thềm các sự kiện lớn của hai nước: Kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - LB Nga trong năm 2019; 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - LB Nga vào năm 2020, chuyến thăm chính thức LB Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần này nhằm tiếp tục củng cố tin cậy về chính trị, tăng cường gắn bó chiến lược, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước; khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi Nga là đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với LB Nga đi vào chiều sâu thực chất và hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm