Tổng giám đốc TMV Ngọc Dung: 'Xây dựng thương hiệu bằng niềm đam mê làm đẹp và được làm đẹp cho mọi người'

07/09/2018 - 13:14
Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu làm đẹp của ngày càng tăng cao đã mở ra cơ hội phát triển cho ngành thẩm mỹ Việt Nam. Tuy nhiên, làm đẹp sao cho an toàn, tự nhiên, làm đẹp tôn vinh được cái “tôi” riêng biệt của mỗi con người - là điều không hề đơn giản.

Câu chuyện làm đẹp của người Việt đã được chúng tôi bắt đầu trong cuộc trò chuyện cùng Tổng giám đốc hệ thống thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung - Chị Võ Thị Ngọc Dung.

h1.jpg

Trong thời điểm ngành công nghệ làm đẹp còn rất mới lạ đối với nhiều người dân Việt Nam, lý do nào đã tạo động lực cho chị đi đến quyết định thành lập cơ sở thẩm mỹ đầu tiên?

Có lẽ tất cả điều đó đều xuất phát từ chữ “duyên” (cười).  Câu chuyện xây dựng thương hiệu Ngọc Dung được bắt đầu từ năm 1998, xuất phát từ tâm niệm của bản thân: “Phụ nữ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng mong muốn bản thân được xinh đẹp. Không những vậy, tất cả phụ nữ xung quanh tôi đều có quyền được xinh đẹp.” Với ý nghĩ đó, tôi quyết định mở một chi nhánh nhỏ nằm ở số 40, đường 3/2 (TP.HCM) chuyên về phun xăm và chăm sóc da – Cơ sở làm đẹp đầu tiên tôi làm chủ.

h2.jpg

Khởi nghiệp luôn là câu chuyện không dễ dàng, đặc biệt với ngành thẩm mỹ luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. Việc khẳng định vị trí và tạo nên sức lan tỏa của thương hiệu TMV Ngọc Dung trên “bản đồ” làm đẹp của người Việt hẳn không phải là hành trình trải đầy hoa hồng?

Thực ra vào thời điểm mở cơ sở thẩm mỹ đầu tiên, tôi chưa có khái niệm thế nào là hệ thống bởi khi đó chỉ mong làm tốt được công việc trước mắt. Vào năm 2013 tôi quyết định cùng ông xã mở chi nhánh thứ 2 ở Biên Hòa, tiếp sau đó là chi nhánh Vũng Tàu, chi nhánh Cần Thơ. Mặc dù các chi nhánh đó chỉ có quy mô nhỏ, doanh thu không quá cao nhưng đối với tôi đó đã là thành công lớn rồi.

Có những thời điểm gặp nhiều khó khăn, mệt mỏi tới mức tôi bàn với ông xã hay là mình dừng lại không mở chi nhánh nữa, chỉ tập trung phát triển tại TP. HCM thôi. Nhưng anh đã khuyên tôi nên tiếp tục bước tới, khi muốn lan tỏa sức hút của thương hiệu thì cần tiếp tục mở rộng và chiếm lĩnh thị trường.

Sau 20 năm hoạt động trong ngành, theo chị thị trường TMV của Việt Nam và thế giới đã có sự thay đổi như thế nào? Những sự thay đổi này mang lại thách thức hay cơ hội cho TMV Ngọc Dung?

Sự thay đổi của thị trường thẩm mỹ hiện nay cũng mang đến cho TMV Ngọc Dung nhiều cơ hội lẫn thách thức. Chính vì thế, Chúng tôi luôn cố gắng từng ngày để đem đến cho khách hàng những dịch vụ an toàn và chất lượng nhất.

Trong thời đại công nghệ ngày càng có ảnh hưởng đến cuộc sống, theo chị công nghệ mới có tác động và hỗ trợ như thế nào trong việc phục vụ nhu cầu làm đẹp của con người?

h3.jpg

Trước đây lý do lớn nhất khiến nhiều người ngại làm đẹp là bởi với các công nghệ cũ thì kết quả làm đẹp thường bị khô cứng, thiếu tự nhiên. Nhưng hiện nay, với việc phát triển và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào ngành thẩm mỹ, chị em không những tiết kiệm được thời gian làm đẹp mà còn được sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, mang đến những hiệu quả tốt hơn.

Khi sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng lớn cũng đồng nghĩa với việc giữ chân khách hàng càng khó khăn hơn. Bí kíp nào giúp hệ thống TMV của chị luôn giữ chân được những khách hàng cũ và đón chào khách hàng mới?

 Để giữ chân khách hàng cũ và không ngừng mở rộng danh sách khách hàng mới chúng tôi hiểu rằng nhu cầu của khách hàng đang thay đổi và ngày một đa dạng hơn. Bên cạnh việc không ngừng đổi mới dịch vụ, công nghệ; chúng tôi còn chú trọng đến quá trình hoàn thiện, nâng cấp tay nghề của đội ngũ y bác sĩ, chuyên viên, kỹ thuật viên. Tôi luôn tâm niệm rằng khi bạn phục vụ khách hàng tận tâm và chân thành, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Là người lãnh đạo Hệ thống TMV Ngọc Dung khó nhất là khi phải cân đối giữa công việc và gia đình. Chị làm thế nào để luôn “giữ lửa” cho “hậu phương”?

h4.jpg

Mỗi ngày, tôi đến văn phòng lúc 8h và ra về vào lúc 19h, phần lớn thời gian tôi dành cho công việc. Bận rộn như thế nhưng tôi luôn cân đối giữa công việc và nhiệm vụ chăm sóc gia đình. Vui chơi cùng các con, dạy các con học bài, chia sẻ mọi điều với ông xã… nguyên tắc của tôi là dù có làm gì hay bận rộn đến đâu thì bữa tối phải quây quần ấm cúng bên gia đình. Chỉ khi “hậu phương” của mình vững chắc, mình mới được “tiếp lửa” để duy trì công việc kinh doanh cũng như thực hiện các kế hoạch mới.

Nhìn lại 20 năm lập nghiệp và gắn bó với ngành thẩm mỹ, điều khiến chị tự hào nhất là gì?

Sự tin yêu của khách hàng chính là niềm tự hào của tôi. Có được thành quả như ngày hôm nay không phải một tay do tôi tạo nên, tất cả nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của những y bác sỹ, chuyên viên, kỹ thuật viên và toàn thể nhân viên – Đó cũng là điều mà tôi cảm thấy tự hào. Tôi luôn xem họ như những người anh, chị, em trong gia đình để truyền tải động lực, niềm tin, từ đó tạo nên giá trị cốt lõi cho sự phát triển của thương hiệu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm