Tổng thống Hàn Quốc tạm lánh xa chính trường từ thứ 3 tuần tới

10/12/2016 - 19:33
Quốc hội Hàn Quốc đã chính thức thông qua dự luật luận tội nữ tổng thống Park Guen-hye. Đối mặt với quyết định này, bà tiếp tục xin lỗi dân chúng trong nước mắt và tạm lánh xa chính trường bắt đầu từ thứ 3 tuần tới.

Các nhà lập pháp Hàn Quốc đã chính thức thông qua quyết định luận tội bà Park vì những cáo buộc xoay quanh việc để người bạn thân, Choi Soon-sil - một người không giữ bất kỳ vai trò nào trong chính phủ, lợi dụng quyền lực, tham gia quyết định các vấn đề chính trị, tống tiền và tham nhũng từ các tập đoàn lớn.

ba-park-noi-gi-khi-nhan-phan-quyet-luan-toi.jpg
 Tổng thống Hàn Quốc một lần nữa xin lỗi trong nước mắt trước quyết định của tòa án.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye một lần nữa lên tiếng xin lỗi toàn thể người dân Hàn Quốc vì những “sơ suất” trong một vụ bê bối tai tiếng của mình: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người dân vì để đất nước phải trải qua cuộc khủng hoảng do sự sơ suất và thiếu trách nhiệm của tôi, tại thời điểm khi an ninh và kinh tế của chúng ta đang phải đối mặt với nhiều khó khăn”.

Bà Park cũng cho biết bà sẽ chuẩn bị cho một bài phát biểu trước tòa về những sai phạm của mình trước khi bàn giao quyền lực cho Thủ tướng Hwang Kyo-ahn - người sẽ thay bà điều hành đất nước trong 180 ngày luận tội.

Tổng thống Park sẽ chính thức bị cách chức nếu ít nhất 6/8 vị thẩm phán Toà án Hiến pháp ủng hộ luận tội bà. Nếu điều này thành sự thật, Hàn Quốc sẽ có 60 ngày để chuẩn bị tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống sớm.

Ngay sau khi kế quả bỏ phiếu luận tội bà Park được đưa ra, đám đông biểu tình phản đối bà Park đều mừng rỡ giơ tay lên trong không trung và nhảy múa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm