Tổng thống Obama đăng đàn vận động cho bà Hillary

03/11/2016 - 14:09
Tổng thống Barack Obama đã đến các bang tranh chấp quan trọng để vận động cho Hillary Clinton. Đây là điều khác thường vì trong 100 năm qua, các tổng thống đương nhiệm thường không làm việc này cho ứng viên kế nhiệm mình.
barack-obama-3.jpg
Tổng thống Obama có mặt ở bang Ohio để vận động tranh cử cho bà Hillary
Trong tuần tranh đua vào Nhà Trắng cuối cùng này, ông Obama tới cả 3 bang tranh chấp quan trọng nhất là Ohio, North Carolina và Florida. Tại Florida - bang quan trọng với 28 phiếu đại cử tri, tổng thống Mỹ sẽ vận động tại 3 điểm khác nhau trong đó có một điểm ông sẽ xuất hiện chung cùng bà Hillary.

Với 18 phiếu đại cử tri, bang Ohio đang là một trong những bang tranh chấp quan trọng nhất. Bà Hillary đang thua ông Trump trong các thăm dò ở bang này. Sự xuất hiện của Tổng thống Obama, người vẫn đang được cử tri rất ủng hộ và từng thắng cả 2 kỳ ở Ohio năm 2008 và 2012, được kỳ vọng có thể thúc đẩy tỷ lệ ủng hộ cho phe Dân chủ. Thông điệp của phía Dân chủ là “Stronger Together” (Cùng nhau mạnh mẽ hơn) để kêu gọi sự đoàn kết.

Trong bài phát biểu trước khoảng 4.000 người tại Ohio, ông Obama đã tập trung thuyết phục những cử tri nam bỏ phiếu cho bà Hillary. Tổng thống Obama chia sẻ: "Mọi người đều biết rằng có một nguyên nhân chính khiến đến giờ chúng ta vẫn chưa có một nữ tổng thống và tôi nghĩ chúng ta phải nghĩ tới việc vượt qua rào cản này".

Đồng thời, ông Obama cảnh báo giới lao động đừng để mắc lừa bởi ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump và tấn công ông Trump về việc ông này có nhiều phát ngôn thiếu tôn trọng phụ nữ. Khi chứng minh Trump không phù hợp cho công việc tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama nói: “Điều duy nhất Nhà Trắng làm là khuếch đại cá tính của bạn. Nếu trước khi được bầu, bạn thiếu tôn trọng phụ nữ, chắc chắn khi trở thành tổng thống, bạn cũng sẽ như vậy. Trump có thể chiến đấu vì người lao động suốt đời mình không? Ông ta thậm chí chẳng có thời gian cho bất cứ ai không giàu hay không phải là ngôi sao? Ông ta sẽ chẳng cho bạn vào khách sạn nếu bạn không phải là người dọn phòng, sẽ chẳng bao giờ cho bạn vào sân golf nếu bạn không phải là người cắt cỏ? Nhìn lại đi, con người này sẽ bảo vệ các bạn sao?”.
barack-obama-1.jpg
Ông Obama ủng hộ bà Hillary
Còn tại Bắc Carolina, ông Obama còn tuyên bố ứng viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa là một mối đe dọa đối với các quyền dân sự vốn đã phải đấu tranh rất mạnh mẽ mới đạt được. “Số phận của nền cộng hòa Mỹ đang trên vai các bạn. Số phận thế giới đang bấp bênh và bạn, Bắc Carolina, sẽ phải đảm bảo chắc chắn chúng ta đẩy nó đi đúng hướng. Sự công bằng nằm trên lá phiếu, sự đúng đắn nằm trên lá phiếu, công lý nằm trên lá phiếu, tiến bộ nằm trên lá phiếu và nền dân chủ của chúng ta nằm trên lá phiếu”.

Tổng thống Barack Obama kêu gọi những người dân chủ thuộc mọi tầng lớp ở Mỹ hãy đi bỏ phiếu và bầu cho bà Hillary: “Các nỗ lực của bà không hào nhoáng và mọi người không nhìn nhận hết thành quả này nhưng bà ấy khiến tôi trở thành một tổng thống tốt hơn. Bà không bao giờ kể công chuyện đó”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm