Tổng thống Obama ủng hộ bà Clinton vào Nhà Trắng

09/06/2016 - 07:00
Bà Hillary như ‘hổ thêm cánh” khi Tổng thống Barack Obama tích cực hỗ trợ bà trong chiến dịch tranh cử vào tòa Bạch Ốc tháng 11 tới.
Ông Obama sẽ hỗ trợ cho bà Hillary Clinton trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng 
Cuộc đua tranh cử vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ đang nóng dần lên từng ngày, đặc biệt là khi ông Obama lên tiếng ủng hộ bà Hillary trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Theo các cố vấn, ông Obama đặc biệt hứng thú với việc chặn đứng đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump. 

Bà Jennifer Palmieri, Giám đốc truyền thông của bà Clinton, khẳng định: Cựu ngoại trưởng hy vọng có được sự hậu thuẫn của ông Obama cũng như sự tham gia của ông vào chiến dịch tranh cử suốt mùa hè và mùa thu tới. Về phần mình, bà Clinton tuyên bố: “Tôi sẽ rất vui mừng nếu có sự hỗ trợ của Tổng thống. Tôi đã nói trong suốt chiến dịch này tôi rất hân hạnh được phục vụ trong nội các của Tổng thống với tư cách Ngoại trưởng”.

Các cố vấn của ông Obama cũng như bà Clinton đều tin rằng Tổng thống sẽ là tiếng nói có sức thuyết phục đối với các cử tri còn đang do dự trong việc bầu cho bà Hillary. Điều này thật sự thuận lợi cho bà Hillary vì sức hút của ông Obama đối với người dân rất mạnh.

Chiến lược gia đảng Dân chủ Jonathan Rosen đã đưa ra nhận định: “Ông ấy có thể giữ vai trò rất quan trọng trong việc đưa những cử tri truyền thống của đảng Dân chủ cũng như cử tri độc lập xích lại gần nhau và ủng hộ bà Hillary”.

Ông Obama có thể giúp bà Clinton thu hút các cử tri độc lập, đặc biệt là những phụ nữ độc lập ở các bang Michigan, Minnesota và Wisconsin, nơi ông Obama từng chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2012.

Ông Obama còn có sức hút lớn đối với cử tri da màu và cử tri trẻ có vai trò then chốt tại các bang như Florida, Virginia, Pennsylvania và Ohio. Những yếu tố này thật sự có lợi cho bà Hillary trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.
Tình cảm thân thiện của ông Obama với vợ chồng bà Hillary.
Ngày 7/6 đánh dấu 8 năm ngày bà Hillary dừng tranh cử với Tổng thống Obama hồi năm 2008. Mặc dù thất bại trong cuộc cạnh tranh gay gắt với ông Obama để giành "chiếc vé" ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ năm 2008, song sau đó bà Hillary Clinton đã trở thành một trong những phụ tá đắc lực cho vị Tổng thống Mỹ thứ 44 trong suốt nhiệm kỳ đầu tiên trước khi từ nhiệm vào năm 2013. Ông Obama luôn dành cho bà những lời ca tụng.

Hơn thế nữa, đội ngũ hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử hiện tại cho bà Hillary Clinton cũng chính là những phụ tá tài năng của ông Obama. 

Có thể nói “bức trần kính” lớn nhất ở Mỹ là hệ thống, thái độ không công bằng ngăn phụ nữ, người thiểu số đảm nhiệm vị trí quyền lực nhất. Tổng thống Obama từng thừa nhận rằng bà Hillary gặp nhiều khó khăn hơn phái nam khi tranh cử Tổng thống. “Bà ấy đã phải làm tất cả mọi thứ mà tôi làm, nhưng cùng với đôi giày cao gót”, ông Obama nói.

Với quyết tâm phá bỏ “bức trần kính’, bà Hillary tuyên bố trước báo giới ngày 6/6: “Việc có nữ tổng thống sẽ trở thành một tuyên bố vĩ đại, một tuyên bố lịch sử về đất nước của chúng ta, về những điều chúng ta đại diện. Tôi rất cảm động và cảm thấy được động viên trước niềm tin phi thường của mọi người”.

Năm 2008, bà Hillary tin mình cần tạo dựng hình ảnh một phụ nữ mạnh mẽ để thuyết phục cử tri rằng bà có thể trở thành người phụ nữ đầu tiên làm "tổng tư lệnh" của người dân Mỹ. Điều đó giống như hình ảnh của một bà mẹ đơn thân cứng cỏi vượt qua định kiến của công chúng.

“Phá bỏ các rào cản!” là một trong những khẩu hiệu tranh cử bà đưa ra khi nhấn mạnh sẽ thúc đẩy quyền tiếp cận giáo dục, việc làm và cơ hội cho mọi người. Khẩu hiệu trên cho thấy trong chiến dịch tranh cử năm nay, bà nhấn mạnh vào những thay đổi nếu trở thành tổng thống. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm