Tổng thống Putin đọc thơ tặng phụ nữ Nga

09/03/2017 - 12:11
Phái đẹp nước Nga vô cùng cảm động khi Tổng thống Vladimir Putin đọc thơ trên sóng truyền hình để chúc mừng phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ (8/3).
tong-thong-nga-putin-4.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Putin nhắc nhớ đến đức tính dịu dàng, nhân hậu và nhiều phẩm chất cao quý của người phụ nữ Nga. Ông chia sẻ: “Hôm nay là một ngày đặc biệt để chúng ta bày tỏ những tình cảm tốt đẹp nhất dành cho những người mẹ, người vợ, con gái và đồng nghiệp - những người phụ nữ thân thiết nhất trong trái tim chúng ta.
 
Phụ nữ làm thế giới này thêm phong phú với vẻ đẹp và sức sống của họ. Phụ nữ sưởi ấm chúng ta bằng sự dịu dàng, lòng bao dung và họ làm thế giới quanh mình thêm thân thiện, hòa hợp. Phụ nữ luôn nghĩ đến con cái và giữ lửa hạnh phúc gia đình… Chính phẩm giá, sự tử tế và lòng nhân từ của người phụ nữ đã mở ra vẻ đẹp thật sự của tâm hồn Nga.
 
Những người phụ nữ hiện đại sở hữu những bí mật không thể hiểu thấu. Họ xoay sở mọi thứ. Những ngày lễ đặc biệt như ngày hôm nay, họ vẫn đang bận rộn với công việc của mình, vẫn hăng say lao động sáng tạo, chăm sóc nuôi nấng con trẻ, nhưng lại không một lời kêu than. Thậm chí họ đạt tới các cấp độ cao về nghề nghiệp, về những cống hiến cho xã hội. Đương đầu với những gánh nặng lo toan khổng lồ mà vẫn vẹn nguyên sự dịu dàng, tươi trẻ. Tôi thường nghĩ tại sao phụ nữ có thể làm được tất thảy mọi điều. Đó là điều để đàn ông chúng tôi phải suy nghĩ, yêu thương, tự hào và tôn trọng phụ nữ hơn. Đó cũng chính là điều lý giải tại sao hình ảnh người phụ nữ luôn là nguồn cảm hứng của âm nhạc và thơ ca…”.
 
tong-thong-nga-putin-2.jpg
Tổng thống Putin tặng hoa cho phái đẹp nhân ngày 8/3

Ông Putin còn mượn những dòng thơ của nhà thơ quý tộc Nga Konstantin Balmont để bày tỏ tình yêu thương, sự mến mộ đối với phụ nữ:

“Ta sinh ra từ người phụ nữ
Luôn bên ta cho đến phút cuối đời
Là biểu tượng để chúng ta chiến đấu
Là niềm vui khi ta thức dậy mỗi ngày”.
 

Tổng thống Putin còn gửi tới phụ nữ toàn nước Nga lời chúc mừng với mong ước “một nửa thế giới” luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, thành công và luôn sống hạnh phúc. Ông nhấn mạnh: "Những người phụ nữ yêu quý! Các bạn đã mang sự tử tế, ánh sáng và niềm hy vọng vào tương lai. Chúng tôi tìm thấy ở các bạn tất cả mọi thứ: cảm hứng và niềm an ủi. Chúng tôi tự hào và yêu quý tất cả mọi người!”.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm