Tổng thư ký Liên đoàn Phụ nữ Cuba đội mũ tai bèo thăm địa đạo Củ Chi

26/10/2018 - 17:58
Tổng thư ký Liên đoàn Phụ nữ Cuba rất ấn tượng và cảm phục tinh thần chiến đấu của nhân dân Việt Nam trong chiến tranh khi được nghe giới thiệu và tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, TP.HCM.
Ngày 26/10, Đoàn Liên đoàn Phụ nữ  Cuba do bà Teresa Amarelle Boué, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng thư ký Liên đoàn Phụ nữ Cuba làm trưởng đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM). Đi cùng đoàn còn có đại diện TƯ Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội LHPN TP.HCM.
 
Đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành khu du lịch gắn liền với cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc.
 
 
 
Bà Teresa Amarelle Boué cùng các thành viên trong đoàn đã tham quan địa đạo để cảm nhận được điều kiện sinh hoạt và chiến đấu của nhân dân Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh.
 
Tổng thư ký Liên đoàn Phụ nữ Cuba cảm phục tinh thần, sự sáng tạo của người dân Việt Nam và cho biết rất bất ngờ vì dù trải qua một thời gian dài trong chiến tranh nhưng Việt Nam đã có được những bước phát triển nhanh chóng sau khi giành được độc lập, thống nhất.
 
Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm nhóm trẻ tư thục Ngôi sao, xã An Nhơn Tây (huyện Củ Chi, TP.HCM) và Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM (Q.3, TP.HCM).
 
Một số hình ảnh về hoạt động của Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng thư ký Liên đoàn Phụ nữ Cuba Teresa Amarelle Boué tại TPHCM:
 
dsc_1807.JPG
Tổng thư ký Liên đoàn Phụ nữ Cuba bất ngờ vì dù trải qua một thời gian dài trong chiến tranh nhưng Việt Nam đã có được những bước phát triển nhanh chóng.

 

dsc_1834.JPG
​Dựa vào hệ thống đường ngầm, công sự, chiến hào, chiến sĩ và nhân dân Củ Chi đã chiến đấu vô cùng anh dũng, lập nên những chiến công trong cuộc đấu tranh độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
 
dsc_1825.JPG
Bà Teresa Amarelle Boué xuống địa đảo Củ Chi để cảm nhận điều kiện sinh hoạt và chiến đấu của các nhân dân Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh.

 

dsc_1734.JPG
Nhóm trẻ tư thục Ngôi sao có 25 bé, chủ yếu là con công nhân lao động. Bà Teresa Amarelle Boué đã hỏi khá kỹ về quá trình thành lập, hoạt động của nhóm trẻ. Bà mong muốn sẽ tham khảo được nhiều điều để áp dụng cho nền giáo dục của Cuba.
 
dsc_1741.JPG
Bà Teresa Amarelle Boué "tâm đắc" khi khu vui chơi được thiết kế với sự bình đẳng giữa bé trai và bé gái.
 
dsc_1872.JPG
Bà Teresa Amarelle Boué cùng các thành viên trong đoàn đến thăm cơ sở 1 Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM.

 

dsc_1897.JPG

 

dsc_1909.JPG
Hai cán bộ Liên đoàn Phụ nữ Cuba tham quan triển lãm ảnh chủ đề "Tình hữu nghị và đoàn kết Việt Nam - Cuba" đang diễn ra ở Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM, kéo dài đến ngày 30/10. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm