Tốt nghiệp đại học ở tuổi 96

06/06/2016 - 14:09
Cụ ông Shigemi Hirata sống ở thành phố Takamatsu, phía Tây Nhật Bản vừa xác lập kỷ lục người tốt nghiệp đại học lớn tuổi nhất thế giới.
tot-nghiep-dai-hoc-tuoi-96.jpg
Cụ ông Hirata tốt nghiệp đại học ở tuổi 96
“Tôi rất hạnh phúc! Học tập luôn là niềm vui ở mọi lứa tuổi!”, ông Shigemi Hirata, người đã có 2 con, 5 cháu và 4 chắt sung sướng cho hay khi nhận giấy chứng nhận kỷ lục Guinness thế giới.
Sinh ngày 1/9/1919 tại một nông trại ở tỉnh láng giềng Hiroshima, cụ ông Shigemi Hirata đã phục vụ trong Hải quân Nhật Bản thời Chiến tranh Thế giới II và làm việc tại một bệnh viện sau chiến tranh.
 Cụ vừa nhận bằng cử nhân nghệ thuật hồi tháng 3 vừa qua tại Trường Đại học Nghệ thật và Thiết kế Kyoto khi 96 tuổi. Đây là thành quả của quá trình miệt mài học tập suốt 11 năm của cụ ông. Năm 2005, ông Hirata bắt đầu theo học chuyên ngành nghiên cứu đồ gốm, vốn là sở thích của ông sau khi nghỉ hưu. Mặc dù phần lớn quá trình nghiên cứu diễn ra tại nhà, ông Hirata vẫn dành thời gian tham dự các lớp học tại Trường Đại học Nghệ thật và Thiết kế Kyoto.
“Mục tiêu tiếp theo của tôi là sống cho đến 100. Nếu tôi vẫn còn khoẻ mạnh vào thời điểm đó, tôi sẽ xem xét việc đi học tiếp”, kỷ lục gia 96 tuổi hóm hỉnh chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm