Tour 'dòng sông chết' Nhiêu Lộc - Thị Nghè đang dần hút khách

21/04/2016 - 09:25
Sau một thời gian hoạt động, tuyến du lịch kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đang dần thu hút được khách du lịch. Hiện lượng khách trong nước chiếm 70%, còn lại là du khách nước ngoài.
Hơn 5 giờ chiều, khi cái nắng ở Sài Gòn đã bắt đầu dịu đi thì lượng khách đổ về bến thuyền phía chân cầu Thị Nghè (quận 1, TP.HCM) để trải nghiệm tuyến du lịch kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè mỗi lúc một đông. Chị Phương Mai (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, vì thời tiết mấy hôm nay nóng quá nên chị quyết định dẫn con trai đến đi thuyền cho mát và muốn xem thành phố từ dòng sông trước kia nếu nghe tên đều khiến cho mọi người hãi hùng.
p_20160416_173837.jpg
 Lượng khách đến với tour đường thủy nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè đông nhất là vào lúc chiều tối.
Khi lên thuyền, chị Mai cùng với những du khách trên thuyền được nhân viên phát cho chiếc phao thắt ngang người để đảm bảo an toàn và hành trình khám phá bắt đầu. Trên thuyền, các du khách được thưởng thức nước uống, nghe đờn ca tài tử  và được hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử TP.HCM. “Khi ở trên thuyền thì mình được đến với một không gian rất khác. Giữa Sài Gòn đông đúc nhưng hoàn toàn vắng bóng tiếng còi xe, không còn sự xô bồ nữa”, chị Mai chia sẻ.

Trong khi đó, khi biết tin kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có khai thác du lịch bằng thuyền thì cụ Tuân (quận 3, TP.HCM), đã gần 90 tuổi cứ nằng nặc đòi con cháu đưa đến để xem cho bằng được. Do trước đây kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bị ô nhiễm nghiêm trọng nên khi nghe tin khai thác du lịch trên kênh, cụ quyết phải đến để xem thực hư thế nào. Khi xuống thuyền, cụ được cả người thân và nhân viên dìu xuống cẩn thận, dù di chuyển khó khăn nhưng cụ tỏ ra rất háo hức. “Khi đi thuyền trên sông thấy rất thích, dòng kênh nay đã xanh sạch hơn. Các dịch vụ của đơn vị tổ chức cũng khá tốt”, cụ Tuân cho hay.
tour.jpg
Nhiều người thích thú khi được trải nghiệm, khám phá 'dòng sông chết' hồi sinh giữa Sài Gòn.
Dù không tiết lộ số khách cụ thể nhưng theo bà Trần Anh Thy, Giám đốc Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn (đơn vị khai thác tuyến du lịch kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè), so với thời gian đầu thì lượng khách đến với tour kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày càng nhiều hơn. Lượng khách trong nước chiếm khoảng 70%, còn lại là khách nước ngoài. Du khách trong nước thì thích đi vào chiều tối, còn khách nước ngoài thì thích đi ngay giữa trưa nắng.

Theo bà Anh Thy, công ty đang dần hoàn thiện hơn để phục vụ tốt nhất cho từng đối tượng khách cụ thể. Hiện có nhiều cặp đôi đã đến với tour kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè để kỉ niệm ngày cưới hoặc sinh nhật. Lúc này, tùy theo nhu cầu của khách hàng, công ty Thuyền Sài Gòn sẽ trang trí thuyền theo yêu cầu của khách để các cặp đôi có thể kỉ niệm đáng nhớ trên con kênh nổi tiếng này.
p_20160416_182817.jpg
Du khách trải nghiệm tour Nhiêu Lộc - Thị Nghè vào buổi tối.
“Công ty đang có rất nhiều dự định để phát triển hơn nữa tuyến du lịch này. Khi có lượng khách ổn định, công ty sẽ xây dựng, phát triển một khu chợ nổi trên kênh tương tự như chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang) hay Cái Răng (Cần Thơ). Các loại hoa và trái cây đặc trưng sẽ được để trên thuyền, cảnh mua bán sẽ diễn ra ngay trên sông. Nếu chưa làm được thường xuyên thì chúng tôi sẽ triển khai vào những ngày cuối tuần”, bà Trần Anh Thy kỳ vọng.
Tuyến du lịch đường thuỷ nội đô trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè có lộ trình 4,5 km, bắt đầu từ cầu Thị Nghè (quận 1) đến chùa Chantaransay (quận 3). Có 2 loại thuyền phục vụ khách tham quan. Loại thuyền Phụng có sức chứa từ 2 đến 6 người, giá vé 220.000 đồng/người. Loại thuyền chống bình dân sức chứa từ 7 đến 20 khách, khách có thể mang thức ăn, đồ uống và được phục vụ âm nhạc theo yêu cầu, giá vé 110.000 đồng/người. Trên thuyền có phục vụ nước uống và đờn ca tài tử.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm