Tour du lịch xanh khuyến mãi tới 50% thu hút khách hàng

26/03/2019 - 13:12
Hướng tới quảng bá, phát triển du lịch bền vững, tại Hội chợ khuyến mãi du lịch lớn nhất trong năm, VIMT 2019 với chủ đề Du lịch xanh, các công ty lữ hành đã giới thiệu hàng ngàn tour sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu với giá ưu đãi sốc để thu hút khách hàng.
Du lịch xanh là loại hình du lịch dựa vào tự nhiên và văn hóa, kết hợp với giáo dục môi trường, thu hút được sự tham gia tích cực của cộng đồng địa phương. Những năm gần đây, du lịch xanh ngày càng phát triển nhanh chóng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
 
Du lịch xanh không phải là trào lưu, mà là tất yếu
 
Thời gian gần đây, du lịch bền vững luôn được đề cao, không chỉ tại các địa phương - nơi hàng ngày đón hàng trăm, hàng ngàn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, mà còn là mục tiêu phát triển của toàn cầu, bởi loại hình du lịch xanh không chỉ đem đến những lựa chọn mới cho du khách, mang đến những đổi thay cho từng vùng đất, mà mang lại những giá trị to lớn khác không thể đong đếm bằng tiền.
 
Lò Kim Tuyến, thuộc thế hệ 9x, giám đốc công ty du dịch Tada, đang phát triển du lịch sinh thái tại tỉnh Điện Biên, chia sẻ: Các tour du lịch xanh không đơn thuần chỉ đưa du khách là đến với những vùng đất mới, rời xa khói bụi đông đúc ồn ào mà còn khuyến khích du khách biết tôn trọng, học hỏi và bảo vệ và giúp xã hội phát triển bền vững.
 
du-lich-xanh-5.jpg
Những chùm tour Du lịch môi trường mang đến cho khách hàng lựa chọn mới lạ

 

Các tour du lịch xanh, bảo vệ môi trường cũng là điểm nhấn của nhiều công ty lữ hành hiện nay, thông qua nhiều hình thức khác nhau.
 
Bên cạnh những chùm tour Du lịch môi trường, với các địa điểm tham quan sinh thái tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt…  Cát Vàng Bay, bãi biển Nha Trang, bãi biển Dương Đông (Phú Quốc)…, các công ty lữ hành lồng ghép vào đó các hoạt động kêu gọi du khách bảo vệ môi trường.
 
Trên đường tour của mình, công ty Vietravel luôn kêu gọi khách hàng không xả rác tại các điểm tham quan, di tích, trung tâm mua sắm… để giữ gìn và bảo vệ cảnh quan du lịch, vận động khách hàng tham gia thu gom rác trên xe, bỏ rác đúng nơi quy định và sử dụng túi tự hủy có chất liệu thân thiện với môi trường. 
 
du-lich-xanh-4.JPG
Nhiều công ty lữ hành đã lồng ghép vào tour các hoạt động kêu gọi du khách bảo vệ môi trường

 

Công ty Tiên Phong Travel đưa ra quy chế "4 không" thông báo trực tiếp tới từng khách hàng: Không xả rác nơi công cộng và sử dụng túi nylon; không ăn thịt thú rừng, sản phẩm động thực vật bị nghiêm cấm; không tác động làm hư hại di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hệ sinh thái, cảnh quan; không sử dụng lãng phí nguồn tài nguyên thiên nhiên như điện, nước...
 
Công ty TransViet tổ chức các trò chơi cho khách tham quan với nội dung tuyên truyền không xả rác bừa bãi, cách phân loại rác thải…
 
du-lich-xanh-1.jpg
Các tour du lịch xanh, bảo vệ môi trường cũng là điểm nhấn của nhiều công ty lữ hành

 

Hào hứng trở về sau một chuyến du lịch sinh thái, chị Nguyễn Minh Huệ (thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) nhận xét: Ngoài những trải nghiệm về cảnh đẹp của đảo ngọc Phú Quốc, qua chuyến đi này, cả gia đình, đặc biệt là hai bé nhỏ đã nhận thức rõ tầm quan trọng của thiên nhiên, sự tác động qua lại giữa hệ sinh thái và chất lượng sống của con người.
 
Chuỗi hoạt động xanh để quảng bá du lịch
 
Hướng tới quảng bá, phát triển xu hướng du lịch này, Ban tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019 đã chọn chủ đề “Du lịch xanh” nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu 2030.
 
du-lich-xanh-6.JPG
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019 với chuỗi hoạt động xanh để quảng bá du lịch

 

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ năm nay được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và sự thích ứng của ngành du lịch trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đảm bảo cho du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.
 
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019 diễn ra từ 27/3 đến 30/3 với chuỗi các hoạt động xanh quảng bá du lịch được tổ chức xuyên suốt. Cụ thể:
 
- Các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội nghề nghiệp và doanh nghiệp sẽ tổ chức các nội dung liên quan đến khái niệm tăng trưởng xanh để đảm bảo cho du lịch Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.
 
- Hơn 720 đơn vị đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 32.000 tour và sản phẩm du lịch ưu đãi tại hội chợ mang chủ đề du lịch xanh gắn liền với các hoạt động du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường. Nhiều cụm gian hàng được thiết kế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như tre, trúc…
 
du-lich-xanh-7.jpg
Nhiều cụm gian hàng được thiết kế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

 

- Diễn đàn “Du lịch xanh” chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, dự kiến thu hút khoảng 1.000 người là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch sinh thái và sinh viên các trường du lịch.
 
Cơ hội nhận ưu đãi khủng tại Hội chợ du lịch
 
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam là hội chợ khuyến mãi du lịch lớn nhất trong năm, với nhiều ưu đãi khủng cho khách hàng, như:
 
- Hơn 40.000 vé máy bay giá rẻ hơn 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại Hội chợ.
 
- Vietravel giới thiệu bộ sản phẩm kích cầu bao gồm hơn 20 hành trình trong nước giảm tới 35%; 60 hành trình nước ngoài có mức giảm lên tới 18 triệu đồng/khách, bao gồm hầu hết các tour Á – Âu – Úc – Mỹ - Phi thông thường và 1 số hành trình mới như Siemreap (Campuchia), Luang Phrabang (Lào), Yangon – Bago (Myanmar), Lệ Giang – Shangrila, Tây Tạng, Sydney (Úc), Đông Âu…
 
du-lich-xanh-3.JPG
Đây là dịp khách hàng lựa chọn được nhiều tour và sản phẩm du lịch với giá ưu đãi lớn nhất trong năm

 

- Blue Sky Travel giảm giá đến 50% các tour du lịch nội địa và quốc tế; ưu đãi tới 40% cho các hành trình mới, lần đầu tiên trải nghiệm kính thực tế ảo VR và cơ hội nhận nhiều quà tặng giá trị từ các mini-game tại gian hàng.
 
- Lữ hành Việt Nam và Hoàng Việt Travel đồng giảm giá 30% - 50% cho 999 chuyến du lịch hè trọn gói tại VITM và những phần quà có giá trị như gối ngủ du lịch, bình giữ nhiệt, voucher ưu đãi, sổ tay du lịch, móc khóa, thẻ tên hành lý...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm