Tour du thuyền 5 sao: Xu hướng mới của dân du lịch

07/07/2019 - 13:12
Tận hưởng những dịch vụ 5 sao giữa các đại dương, khám phá hành trình đa quốc gia cùng các thiên đường giải trí dành cho mọi lứa tuổi mà vẫn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí… Với những ưu thế đó tour du thuyền 5 sao trở thành xu hướng và thu hút đông đảo du khách.
Kết thúc chuyến hành trình Singapore – Pennang (Malaysia) – Phuket (Thái Lan)  5 ngày 4 đêm trên du thuyền 5 sao, với mức giá 408 USD (tương đương hơn 9 triệu đồng tiền Việt Nam), chị Hoài Thu (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn chưa hết nuối tiếc. Chị Thu cũng như nhiều du khách Việt khác, không còn xa lạ gì với các chuyến tham quan, mua sắm tại Singapore, Malaysia hay Thái Lan, nhưng những trải nghiệm khi đi du lịch trên du thuyền thì hoàn toàn khác biệt.
 
Nếu từng xem phim Titanic, đặt chân lên du thuyền, bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng trên con tàu đó, lộng lẫy và xa hoa. Chị Thu chia sẻ thêm. Trên du thuyền, còn có cả con phố mua sắm, quán bar sầm uất, phòng ăn có sức chứa hàng hàng người….
 
du-thuyen-3.jpg
Du thuyền như một khách sạn 5 sao thu nhỏ

 

Với giá tiền từ 9 triệu đồng trở lên cho một hải trình tham quan du thuyền ở các nước châu Á và từ 18 triệu đồng trở lên cho hành trình tham quan các nước châu Âu, các tour 0du thuyền ‘Fly – cruise’ ‘sang chảnh’ đang là lựa chọn mới của những người yêu du lịch.
 
Đây cũng là tour du lịch bán chạy trong năm của các công ty lữ hành như Vietravel, Star Travel, Saigontourist, Goldenstart Travel…
 
Xu hướng lựa chọn mới
 
Khi những chuyến du lịch bằng đường hàng không, đường sắt hay đường bộ đã trở nên phổ biến, những tour du lịch trên du thuyền với hành trình độc đáo trở thành xu hướng lựa chọn mới cho du khách. Không chỉ dừng lại ở du thuyền tiện nghi, sang trọng mà điểm dừng chân trong hải trình còn được chắt lọc với các điểm đến đẹp nhất thế giới.
 
Tùy theo từng tour, người tiêu dùng có thể chu du vòng quanh châu Á đến với các nước có mùa hoa anh đào hay vượt đại dương tham quan các cảng biển nổi tiếng, các thành phố sầm uất, những phong cách thiên nhiên thơ mộng và quyến rũ của châu Âu…
 
du-thuyen-royal.jpg
Trên du thuyền có đầy đủ các tiện ích để nghỉ ngơi và thư giãn

 

Thêm một điểm cộng nữa để các tour du thuyền trở thành xu thế lựa chọn của dân du lịch, đó là tiết kiệm thời gian và chi phí, bởi trên thuyền thường được tích hợp đầy đủ các dịch vụ giải trí, thư giãn nên du khách không phải mất thời gian tìm kiếm, lựa chọn và tốn thêm di chuyển như các tour thông thường. Đặc biệt, ở các tour đa quốc gia, khi tham quan bằng du thuyền, du khách còn tiết kiệm được tối đa chi phí di chuyển bằng máy bay, không phải lo lắng về thời gian cất cánh hay chờ đợi mỏi mệt tại sân bay, không phải nhận và trả phòng khách sạn liên tục… nên có nhiều thời gian hơn để tận hưởng kì nghỉ.
 
du-thuyen-1.jpg
Tour du thuyền giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

 

Một số du thuyền đang được du khách lựa chọn hiện nay là Voyage of the Sea, Quantums of the Sea, Seranade of the Sea, du thuyền MSC Seaview, MSC Bellisima, Dream Cruise, Volga Cruise, The River Cruise Line, Royal Caribbean…
 
Giá một số tour du thuyền cụ thể như sau :
 
- Tour Thượng Hải (Trung Quốc) – Fukuoka (Nhật Bản) : 5 ngày 4 đêm, giá cabin tiêu chuẩn từ 16,850,000 đồng
- Tour Đan Mạch – Na Uy : 8 ngày 7 đêm : giá cabin tiêu chuẩn từ 34,000.000 đồng.
- Tour Tây Ban Nha – Pháp – Ý : 8 ngày 7 đêm :  giá cabin tiêu chuẩn18,700,000 đồng.
- Tour Ý – Montenegro – Hy Lạp: 8 ngày 7 đêm: giá cabin tiêu chuẩn từ 23,000,000 đồng.
 
Lưu ý gì khi du lịch trên du thuyền 5 sao?
 
Tour du lịch bằng du thuyền 5 sao đang được nhiều du khách lựa chọn, theo tư vấn của công ty du lịch Vietravel và Star Travel, để chuyến đi hoàn hảo, bạn cần lưu ý:
 
- Điểm khởi hành và visa:
 
Du thuyền đi khắp thế giới, dừng lại tại rất nhiều quốc gia. Tất cả du thuyền Châu Á đều khởi hành và kết thúc tại Singapore, Thượng Hải và Hồng Kông. Du thuyền Bắc Mỹ khởi hành và kết thúc tại Mỹ, Canada và Mexico, bao gồm kênh đào Panama. Tất cả các hải trình khác được xem như hải trình quốc tế, bao gồm Châu Âu, Nam Mỹ và Úc/New Zealand khởi hành và kết thúc tại cảng nước đó.
 
Tùy theo quy định của từng nước mà bạn có thể lên bờ khi du thuyền ghé thành phố nào đó mà không cần visa nhập cảnh. Với hộ chiếu của công dân Việt Nam, các quốc gia châu Mỹ và châu Âu đều cần visa để bạn có thể lên bờ vui chơi.
 
Vì vậy, trước khi mua tour, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin và những quy định cụ thể về visa, hộ chiếu, giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy tờ cần thiết.
du-thuyen-2.jpg
Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về hành trình, giấy tờ cần thiết, quy định của du thuyền

- Lựa chọn công ty tour uy tín

 
Nếu mua tour du thuyền từ Việt Nam, bạn nên lựa chọn các công ty du lịch uy tín, mua tour trọn gói bao gồm cả máy bay di chuyển đến điểm khởi hành, kết thúc… để đảm bảo lịch trình theo đúng kế hoạch. Nếu mua tour tại các địa điểm du lịch, bạn nên sử dụng dịch vụ của văn phòng đại diện hãng du thuyền tại thành phố đó để có những ưu đãi về giá cả, dịch vụ trên du thuyền.
 
Trong suốt hải trình, nếu có vấn đề gì xảy ra bạn cũng có thể liên lạc ngay với đại lý hoặc văn phòng đại diện của hãng du thuyền để tìm được cách giải quyết hợp lý nhất.
 
- Tuân thủ theo đúng quy định của du thuyền
 
Trên mỗi du thuyền, thường có những quy định nên và không nên mang theo các đồ dùng, vật dụng gì. Bạn nên tìm hiểu kỹ và nghe các hướng dẫn trước khi khởi hành hay cập cảng một địa điểm du lịch nào đó.
 
Đặc biệt, bạn nên tìm hiểu kỹ các chương trình vui chơi, khám phá, thư giãn, ăn uống trên du thuyền, cân nhắc lựa chọn các dịch vụ miễn phí hoặc có tính phí. Bạn cũng cần phải nhớ chính xác giờ du thuyền cập cảng và rời cảng khi dừng chân tại một thành phố nào đó, để tránh bị bỏ lại vì trễ giờ.
 
Ngoài ra, khi đi du lịch trên du thuyền, bạn cũng cần chuẩn bị một chút vốn liếng tiếng Anh để nhờ sự hỗ trợ với nhân viên phục vụ hoặc giao lưu với các hành khách khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm