Tour hành hương tăng giá 20% trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương

07/04/2019 - 16:00
Dù giá cao hơn ngày thường, nhưng các tour du lịch hành hương trong nước và tham quan những vùng đất Phật giáo nổi tiếng tại Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản, Myanmar, Bhutan, Sri Lanka… được nhiều người lựa chọn trong kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương.
3 ngày nghỉ trong dịp Giỗ tổ là dịp nhiều gia đình lựa chọn những chuyến tham quan, kết hợp với hành hương, thăm viếng những ngôi chùa nổi tiếng trong nước và thế giới.
 
tour-hanh-huong.jpg
Tour du lịch kết hợp thăm viếng các đền, chùa, khu tâm linh được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ

 

Tour hành hương trong nước có nhiều hành trình mới
 
Theo khảo sát của PNVN, hiện nay, các hãng lữ hành đang đưa vào khai thác từ 15 đến 20 tour hành hương trong nước, với các điểm đến nổi tiếng ở phía Bắc là thiền Viện Trúc Lâm, Yên Tử, chùa Bái Đính, chùa Hương, đền Trần, đền Hùng; ở khu vực phía Nam là miền Tây, Vũng Tàu, hay tour Đồng Nai - núi Chứa Chan...
 
tou-hanh-huong-den-hung.jpg
Đền Hùng là điểm thu hút khách trong ngày Giỗ Tổ

 

Đặc biệt, trong dịp Giỗ tổ, các tour thu hút nhiều du khách nhất là Đền Hùng, Chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh), Chùa Bái Đính (Ninh Bình), miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam ở Châu Đốc (An Giang).
 
Một số điểm đến mới cũng được đưa vào các hành trình du lịch như: Tour dâng hương và tham dự lễ hội dân gian tại đền Hùng; ngoạn cảnh và chiêm bái chùa Tam Chúc, là nơi diễn ra Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019; Tour viếng đền Trần kết hợp ghé thăm nhà Bá Kiến, thưởng thức cá kho làng Vũ Đại; tour Côn Đảo... 
 
tour-hanh-huong-tam-chuc.jpg
Tam Chúc là điểm mới trong tour hành hương năm nay

 

Các tour hành hương trong nước thường kéo dài từ 1 đến 3 ngày, với mức giá từ 450.000 đồng đến 5 triệu đồng, tùy lịch trình và thời gian.
 
Tour hành hương Đông Nam Á ‘giá mềm’ đắt khách
 
Với các tour nước ngoài, các công ty du lịch như Vietrantour, Hanoitourist, HanoiRedtour, APT Travel, TransViet, GoldenTour… đều có nhiều hành trình tâm linh để du khách lựa chọn như: Tham quan chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo) – Thái Lan; ngọa cảnh chùa Vàng – chùa Bạc ở Campuchia, bên cạnh Hoàng cung; thăm ngôi chùa Shwedagon linh thiêng nhất ở Myanmar; thưởng ngoạn di sản Phật giáo được UNESCO công nhận tại Sri Lanka; thăm “Quốc gia hạnh phúc nhất hành Bhutan hay chùm tour Nhật Bản tham quan Vương đường Phật giáo tại Hyogo…
 
tour-hanh-huong-myanmar.jpg
Các tour hành hương Đông Nam Á ‘giá mềm’ đắt khách

 

Kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương mở đầu cho đợt du lịch hè, là một trong những cao điểm du lịch, nên hầu hết giá tour tại các đơn vị lữ hành đều tăng khoảng 20% so với ngày thường, do giá vé máy bay tăng và dịch vụ du lịch tại các nơi đều tăng. Chùm tour quốc tế dao động từ 4 triệu đến 53 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, với kỳ nghỉ 3 ngày dịp Giổ tổ, các tour hành hương trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Myanmar, Campuchia… được nhiều người lựa chọn vì giá “mềm” và không cần xin visa.
 
Lưu ý gì khi đi du lịch hành hương trong kỳ nghỉ lễ?
 
Dịp nghỉ lễ rất đông khách du lịch và thường xuyên tắc đường. Để có một kỳ nghỉ thật trọn vẹn, theo bà Bùi Lưu Thu Mai, Giám đốc công ty Blue Sky Travel, du khách cần lưu ý:
 
- Khởi hành sớm để không bị lỡ tàu xe, có thời gian chủ động check in sớm lên máy bay.
 
- Trong quá trình đi tham quan, thường xuyên đi bám sát đoàn, tuân thủ kỷ luật
 
- Bảo quản hành lý, giấy tờ kèm theo, để tránh mất mát hành lý, hay thất lạc đoàn.
 
- Lưu ý về giá cả khi mua sắm vào dịp lễ để không bị mua hàng với giá cao.
 
- Khi sử dụng các dịch vụ ăn, uống, cần lưu ý về vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày lễ tại các điểm du lịch.
 
- Đặc biệt, tại một số điểm du lịch tâm linh, còn có nhiều dịch vụ ăn theo như xem bói, bốc quẻ, bán bùa may, nước thánh…, du khách cần lưu ý để không bị mắc bẫy. Bên cạnh đó, cần giữ gìn tư trang cá nhân, không xả rác nơi linh thiêng.
 
Nếu chưa hiểu rõ điểm đến, nên tìm tới những công ty du lịch uy tín, đi theo tour nhằm tránh các hiện tượng chèo kéo, chộp giật tại lễ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm