TP.HCM: 1 thí sinh vi phạm quy chế thi kỳ thi THPT quốc gia 2018

27/06/2018 - 13:51
Tại hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tại TP.HCM, môn toán có số lượng thí sinh vắng mặt nhiều nhất và có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi trong môn thi Ngữ văn.
Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra tại hội đồng thi thành phố đã kết thúc an toàn, tốt đẹp.
 
Tại TP.HCM có 78.332 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với 124 điểm thi. Trong các môn thi, môn toán là môn thi vắng nhiều thí sinh nhất, có đến 414 thí sinh vắng mặt môn thi này (77.918 đăng ký dự thi).
 
Trong kỳ thi, tại hội đồng thi TP.HCM có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi trong môn thi Ngữ văn. Không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.
 
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, do đặc điểm của kỳ thi với hai mục tiêu là xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào đại học. Thế nên, có những môn có rất ít thí sinh dự thi. Thậm chí, có phòng thi chỉ có duy nhất 1 thí sinh dự thi. Tuy nhiên, vẫn phải bố trí đủ cán bộ coi thi. Đây cũng là điều bất cập hiện nay.
 
dsc_9567.JPG
Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại TPHCM.

 

“Sở đã bố trí các phương án tối ưu nhất, khi nào thì có thể ghép được các phòng thi có ít thí sinh với nhau thì tiến hành ghép. Việc bố trí điểm thi cũng gom về một hội đồng nên việc lãng ví nguồn lực, nhân lực coi thi không nhiều”.
 
Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sẽ có khoảng 700 giáo viên tham gia chấm bài thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại hội đồng thi thành phố. Kết quả kỳ thi sẽ được công bố vào sáng ngày 11/7.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm