TP.HCM: 10 người có nguy cơ phơi nhiễm HIV do bị đâm bằng vật nhọn

08/04/2019 - 14:59
10 người, trong đó có 5 phụ nữ có nguy cơ phơi nhiễm HIV vì bị một đối tượng dùng vật sắc nhọn đâm vào người khi đi qua khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM).
TS.BS Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, trong vòng 10 ngày (từ ngày 23/3 – 3/4), bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 10 người có nguy cơ phơi nhiễm HIV do bị người lạ tấn công bằng vật sắc nhọn gây thương tích nhiều nơi trên người như tay, lưng xảy ra trên địa bàn.
 
Nơi những người này bị tấn công nhiều nhất là ở khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ thuộc phường (Q.5, TPHCM). Trong số 10 bệnh nhân có 5 người là nữ, 1 bệnh nhân người Philippines.
 
Tại bệnh viện, những người này đã được các bác sĩ tư vấn, điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV trong vòng 28 ngày. Hết thời gian này, họ sẽ quay lại để tái khám, theo dõi, kiểm tra lại.
 
 
benh-vien-benh-nhiet-doi.JPG
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, nơi tiếp nhận và điều trị cho 10 người có nguy cơ phơi nhiễm HIV
 
Theo bác sĩ Hùng, người dân khi nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV nên đến cơ sở y tế để được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV càng sớm càng tốt.
 
“Đến nay, các trường hợp bị phơi nhiễm HIV do kim tiêm đâm đến bệnh viện và được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV, chưa có trường hợp nào bị nhiễm HIV nên người dân không nên quá hốt hoảng. Đa số người uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV đều bình thường, nếu thuốc có những tác dụng phụ khó chịu thì có thể tư vấn thêm bác sĩ để được điều chỉnh thuốc”, bác sĩ Hùng cho hay.
 
Thông tin từ Công an Q.5, TP.HCM cho hay, sau khi nhận được tin báo, Công an quận đã khẩn trương tiến hành điều tra. Tuy nhiên, do phát hiện đối tượng có dấu hiệu bị tâm thần, các chứng cứ thu thập ban đầu chưa đủ để tạm giữ nên công an cho gia đình bảo lãnh đối tượng về. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm