TPHCM: 100 cặp cô dâu chú rể làm lễ cưới

02/09/2017 - 20:01
Sáng 2/9, tại TPHCM, người dân rất thích thú khi có dịp ngắm 100 cặp cô dâu, chú rể xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống, đội nón lá và rạng ngời hạnh phúc đạp xe diễu hành qua các cung đường trung tâm.

Đó là Lễ cưới tập thể năm 2017 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP HCM (thuộc Thành Đoàn TP) tổ chức cho các cặp đôi là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân khuyết tật trên địa bàn TPHCM.

a1.jpg
Các cặp đôi rước dâu bằng xe đạp

 Sau khi tiến hành nghi thức diễu hành bằng xe đạp, vào lúc 11 giờ 30 phút, 100 cặp cô dâu chú rể làm lễ cưới chính thức tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Queen Plaza- Kỳ Hòa (quận 10, TP HCM).

a2.jpg
Cô dâu chú rể rạng ngời hạnh phúc hòa cùng niềm vui đất nước
a4.jpg
Các cặp đôi chuẩn bj tiến hành nghi thức đám cướia5.jpg

Tại đây, các cô dâu, chú rể sẽ được lãnh đạo TP trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Trung tâm cũng tặng “một căn phòng mơ ước” trị giá 20 triệu đồng cho cặp cô dâu, chú rể có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 a8.jpg

Ngoài ra, mỗi cặp cô dâu, chú rể được nhận 1 bàn tiệc trị giá 5 triệu đồng; 1 xe đạp trị giá 2,3 triệu đồng của Công ty TNHH Thời trang và Xe đạp Martin 107; 1 cặp nhẫn cưới; thẻ chăm sóc sức khỏe miễn phí trong 1 năm; ảnh cưới và album cưới; phiếu quà tặng; vé xem phim…

 

a6.jpg
Nghii thức rót rượu

 

a14.jpg

Đặc biệt, các cô dâu, chú rể được huấn luyện các kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia chương trình du lịch "Hành trình hạnh phúc" sau lễ cưới.

 

a13.jpg
Các cặp đôi rạng ngời tại hôn trường chung

 

a12.jpgĐược khoác lên mình chiếc váy cưới là niềm mơ ước của rất nhiều công nhân khó khăn

 Lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân tổ chức bắt đầu từ năm 2007. Qua 10 năm thực hiện, chương trình đã se duyên cho 722 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân khuyết tật… với tổng số tiền tổ chức và quà tặng hơn 20 tỉ đồng. Với ‎ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, Lễ cưới tập thể dành cho công nhân khó khăn đã được nhân rộng ra một số tỉnh thành: Hà Nội, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bình Phước.

Một số cặp đôi đặc biệt tại lễ cưới tập thể 2017:

a9.jpg

Anh Lê Văn Tính - chị Trần Thị Chọn: (Củ Chi, TPHCM). Cả 2 anh chị đều là người khuyết tật. Anh Tính mồ côi bố mẹ từ nhỏ và phải sống ở nhà dòng trên đường Võ Thị Sáu đến năm 15 tuổi anh tự ra ngoài kiếm sống. Chị Chọn thì mẹ mất sớm. Tuy anh chị đều là người khuyết tật nhưng rất có ý chí vươn lên. Hiện tại anh, chị có 1 bé gái học lớp 3.
a15.jpg

Vợ chồng anh Nguyễn Quốc Cường (1978, Quảng Ngãi) và chị Nguyễn Thị Thu Thủy (1987, Hưng Yên). Chị Thủy bị tai nạn vào năm chị học lớp 11, từ đó chân tay chị bị yếu không thể làm được việc nặng, giọng nói cũng chậm rãi, nói từng chữ và không rõ ràng. Không khuất phục trước số phận, chị vẫn kiên trì học tập, chị đã lấy được bằng cử nhân hệ chính quy trường ĐH Khoa học XH&NV TPHCM. Yêu đức tính kiên trì vượt khó của chị, anh đã quyết tâm vượt qua rào cản của gia đình để lấy chị làm vợ. Cuộc sống khó khăn nên anh chị chỉ làm đăng ký kết hôn và không tổ chức lễ cưới. Giờ đây, anh chị đã có với nhau một bé gái 4 tuổi và hôm nay họ cùng rạng ngời nắm tay nhau lên lễ đường. 

a10.jpg

Vợ chồng anh Trần Văn Phụng (1969)  và chị Lâm Thị Liên (1971), quê gốc ở tỉnh Kiên Giang, đây là cặp cô dâu chú rể lớn tuổi nhất trong lễ cưới tập thể 2017. Với anh Phụng tổ chức một nghi thức đám cưới là để con cháu mình sau này gặp nhiều may mắn, gia đình sẽ ăn nên làm ra và thực hiện lời hứa với vợ hơn 15 năm qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm