TPHCM: Ấn tượng 700 người tham gia đồng diễn Yoga

24/06/2018 - 15:00
Vừa qua, tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (quận 3, TPHCM) đã diễn ra màn đồng diễn Yoga độc đáo với sự tham gia của 700 người và gần 200 người tham dự hưởng ứng.

Được biết, đây là chuỗi sự kiện kỉ niệm Ngày Quốc tế Yoga và từ nay đến ngày 15/7 sẽ tiếp tục diễn ra ở nhiều tỉnh/thành khác trên cả nước, nhằm lan tỏa một lối sống tích cực và an lạc, một thói quen tập luyện để cân bằng tâm trí, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống hối hả bộn bề lo toan. Sự kiện do Tổng Lãnh Sự quán Ấn Độ và Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ phối hợp tổ chức.

1a.jpg
Nghi lễ thắp nến khai mạc chương trình.

Ông Ksrika Reddy – Tổng Lãnh Sự Ấn Độ chia sẻ: “Yoga mang đến sự hài hòa cho con người, giúp cải thiện sức khỏe và phòng chống nhiều bệnh tật. Ông hy vọng chương trình sẽ truyền tải và nâng cao ý thức của người dân về lợi ích của việc luyện tập Yoga cũng như số lượng người tập Yoga tại Việt Nam sẽ tăng lên mỗi ngày”.

2.jpg
Gần 700 người tham gia đồng diễn chương trình do Lãnh Sự quán Ấn Độ và Bảo Việt Nhân thọ tổ chức.

“Sức khỏe thể chất và đặc biệt là sức khỏe tinh thần là nền tảng cơ bản nhất của hạnh phúc và thành công. Sự kiện Ngày Hội Quốc tế Yoga giúp truyền cảm hứng sống tích cực, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe bản thân, dung dưỡng sự an lạc trong tâm hồn. Đó cũng là lý do chúng tôi đồng hành cùng chương trình trong suốt 3 năm qua trong hành trình “Bảo Vệ Sức khỏe Việt” thực hiện sứ mệnh bảo vệ cuộc sống, mang an bình thịnh vượng đến với mọi gia đình Việt” - đại diện Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết.

Chị Hà (Q1, TPHCM) tham gia chương trình cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Yoga, chia sẻ: “Tôi luôn khởi động ngày mới bằng cách tập Yoga và thiền định bởi đây là cách giúp tôi tĩnh tâm, tiếp thêm nguồn năng lượng tinh thần tích cực để có thể xử lý ổn thỏa công việc và chăm lo cho gia đình. Tôi thấy mình sống chủ động, hoạt bát hơn và hy vọng thông qua chương trình, tôi có thể truyền gửi thông điệp ý nghĩa này của Yoga đến với nhiều người hơn nữa”.

Anh Nam (45 tuổi) chia sẻ câu chuyện tìm đến với Yoga từ 10 năm trước: “Trước những áp lực và căng thẳng của cuộc sống, tôi luyện tập Yoga để có tinh thần minh mẫn và cơ thể dẻo dai. Sự thay đổi rõ rệt nhất là khi tĩnh tâm, con người ta cũng bình thản đối diện với cuộc sống với một tâm thế lạc quan, tích cực. Cũng từ đó tôi luôn chủ động lên kế hoạch chu toàn để bảo vệ bản thân và gia đình trong những hoàn cảnh khó khăn không mong đợi như bệnh tật ốm đau. Bằng cách đó, cuộc sống sẽ yên bình hơn và tôi muốn cùng Ban tổ chức lan tỏa tinh thần này”.

3.jpg
Màu áo xanh thiên thanh trải dài Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Tại sự kiện, những người tham gia được Bảo Việt Nhân thọ tặng thảm tập Yoga và cuốn sách “Giao thức Yoga phổ biến” của Chính phủ Ấn Độ (sách do Bảo Việt Nhân thọ tài trợ xuất bản) hướng dẫn chung về thực hành Yoga và các bài tập cơ bản giúp con người có cuộc sống khỏe mạnh, giữ cho cảm xúc luôn an bình và trí tuệ minh mẫn. Hướng tới mục tiêu “Bảo Vệ Sức Khỏe Việt”, Bảo Việt Nhân thọ hy vọng cuốn sách sẽ góp phần giới thiệu và lan tỏa liệu pháp Yoga đến với tất cả người dân Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Bảo Vệ Sức Khỏe Việt”, năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục tổ chức các hội thảo về các chủ đề sức khỏe và lối sống lành mạnh với sự tham gia của các bác sĩ uy tín trên toàn quốc. Các tư liệu giá trị của chương trình “Bảo Vệ Sức khỏe Việt” được đăng tải tại website www.baovietnhantho.com.vn. Với những đóng góp giá trị và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ vinh dự nhận được giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ vì sức khỏe cộng đồng” do Global Banking và Finance Review bình chọn và giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam” do World Finance đánh giá và công bố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm