TPHCM: Bị can dâm ô với người dưới 16 tuổi được tại ngoại, Hội Bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng

16/08/2019 - 14:57
Hơn 1 tuần nay, bị can Ngô Ngọc An được tại ngoại khiến dư luận bức xúc. Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM vừa gửi văn bản đến Tòa án Nhân dân Q.Bình Tân, Viện Kiểm sát Nhân dân Q. Bình Tân, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam và Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đề nghị bị can này cần phải tạm giam.

Ngày 15/8/2019, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ quan trên do Chủ tịch Hội Mai Thị Ngọc Mai ký, với nội dung nêu rõ: “Ngày 08/7/2019, Viện kiểm sát Q. Bình Tân, TPHCM đã có quyết định cho bị can Ngô Ngọc An (SN 1956, ngụ tại Quận Bình Tân) bị truy tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, được tại ngoại”. Trước đó, bị can An bị bắt tạm giam vào ngày 16/5/2019 với tội danh trên.

vb1.jpg
Văn bản Đề nghị của Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa gửi đến Tòa án Nhân dân Q. Bình Tân

Cụ thể: Tối ngày 12/5/2019, sau khi đánh bida, An đi bộ vào một hẻm nhà xưởng trên đường Mã Lò, phường Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân tìm bạn thì gặp cháu K. đi bộ một mình từ trong nhà xưởng văn phòng. An kêu cháu K. lại, rồi ngồi xuống bậc thềm trước cửa văn phòng. Khi cháu K. đến thì An hỏi cháu K: “Có biết người tên Hòa không? Cháu K. nói không biết, thì lúc này, An nảy sinh ý định đồi bại. An túm áo của cháu K. kéo vào lòng rồi sờ vào các vùng nhạy cảm và hôn cháu bé. Một công nhân làm thuê ở xưởng cơ khí đi ngang qua phát hiện nên An buông cháu K. ra và bỏ đi thì bị người nhà bé K. giữ lại và báo công an phường. Sau đó, vụ việc được Công an Q. Bình Tân thụ lý điều tra. Toàn bộ sự việc cũng được camera ghi lại, vì thế tại cơ quan điều tra, An đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Văn bản nêu rõ: Chúng tôi nhận thấy, hành vi của bị can Ngô Ngọc An, cần được tạm giam trong quá trình truy tố và xét xử về tội “dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 146, Bộ Luật hình sự 2015 (hành vi này có khung hình phạt cơ bản lên đến 3 năm tù, nếu theo khoản tăng nặng thì từ 3 đến 7 năm tù).

Hiện nay, vấn đề xâm hại tình dục trẻ em là việc xã hội rất bức xúc. Đảng và Nhà nước cũng đang quan tâm đến các vấn đề trẻ em. Hơn nữa bị hại là trẻ em 7 tuổi. Do đó, trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra tạm giam bị cáo là phù hợp.

vb2.jpg
Văn bản Đề nghị Tòa án nhân dân Q. Bình Tân thực hiện thủ tục tạm giam đối với bị cáo Ngô Ngọc An để đảm bảo cho việc xét xử

Tuy nhiên, Viện Kiểm sát Quận Bình Tân trước khi chuyển qua tòa án trong ngày ban hành cáo trạng, đã cho bị cáo An tại ngoại, là không phù hợp với việc đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Trẻ em vẫn có nguy cơ bị xâm hại bởi bị cáo khi được tại ngoại.

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM đề nghị Tòa án Nhân dân Q.Bình Tân thực hiện thủ tục tạm giam đối với bị báo Ngô Ngọc An, để đảm bảo cho việc xét xử cũng như phòng ngừa chung.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm