TPHCM: Các bạn trẻ hào hứng 'tranh suất' trở thành tình nguyện viên Mottainai 2019

04/08/2019 - 16:43
Sáng 4/8, đông đảo các bạn trẻ đã tới văn phòng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam tại TPHCM tham ứng tuyển tình nguyện viên (TNV) cho Chương trình Mottainai 2019.

Mặc dù lịch phỏng vấn bắt đầu vào lúc 9h nhưng các bạn tình nguyện đã có mặt từ rất sớm, xếp hàng xem số báo danh và tìm hiểu các quy trình. Tất cả đều rất hào hứng với chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này. Các bạn mong muốn sẽ trả lời thật tốt các câu hỏi Ban tổ chức đặt ra, “tranh suất” trở thành TNV của chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" mùa thứ 7.

 

7.jpg
Nhiều bạn trẻ có mặt từ rất sớm theo dõi số báo danh và đọc nội quy

 

Là ứng viên nhỏ tuổi nhất, em Phùng Nguyễn Ánh Dương (học sinh lớp 7, trường THCS Lê Văn Tám, Q.Bình Thạnh, TPHCM) cho biết: Đây là lần đầu tiên Dương tham gia tuyển TNV Chương trình Mottainai. Để tham gia buổi phỏng vấn, Dương phải thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị và nhờ ba mẹ chở đi. Dù nhỏ tuổi nhưng Dương rất tự tin để bước vào phỏng vấn. Bởi lẽ, hơn 2 năm nay, Dương đã tham gia làm TNV nhí tại phòng đọc thiếu nhi của Thư viện tổng hợp.

 

duong.jpg
Em Phùng Nguyễn Ánh Dương (học sinh lớp 7, trường THCS Lê Văn Tám, Q.Bình Thạnh, TPHCM) là một trong số những ứng viên nhỏ tuổi nhất tham gia phỏng vấn trở thành TNV Mottainai 2019

 

“Em rất tự tin với các câu trả lời của mình. Em mong muốn trở thành TNV của chương trình Mottainai nhằm chung tay giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Ngoài ra, em mong muốn mùa hè của mình sẽ trở nên ý nghĩa hơn”, Dương chia sẻ.

 

1r.jpg
Buổi phỏng vấn diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở

 

Cũng nằm trong top thí sinh nhỏ tuổi như Dương, em Nguyễn Thu Ngân (học sinh lớp 8, trường THCS Tôn Thất Tùng, Q.Tân Phú) hồi hộp chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tham gia chương trình tình nguyện, em cảm thấy rất hồi hộp không biết mình có được Ban tổ chức chọn hay không. Qua chương trình, em hy vọng có thể rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, làm quen với nhiều bạn bè và các anh chị”.

 

ngan.jpg
Em Nguyễn Thu Ngân (học sinh lớp 8, trường THCS Tôn Thất Tùng, Q.Tân Phú) và mẹ tham dự chương trình

 

Chị Trần Thị Minh Hà, phụ huynh TNV Nguyễn Thu Ngân, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên con tôi tham gia một hoạt động xã hội nên tôi phải đi theo để xem cháu sẽ xử lý ra sao. Tôi thấy con khác nhiều so với ở nhà, thấy cháu tự tin hơn. Tôi cho con tham gia các hoạt động xã hội để con có nhân cách sống tốt hơn. Với tôi, việc học hành không quan trọng bằng việc phát triển nhân cách”.

Sinh viên Nguyễn Lưu ngọc Bảo (trường ĐH Bách Khoa TPHCM) tâm sự: “Em biết đến chương trình thông qua facebook khi có bạn chia sẻ. Sau khi tìm hiểu, em nhận thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa nên em quyết định tham gia ứng tuyển TNV”.

 

mooo.jpg
Các bạn trẻ hào hứng tham gia dự tuyển tình nguyện viên Chương trình Mottainai 2019 tại TPHCM

  

Khác với các bạn học sinh, sinh viên, anh Nguyễn Phú Hải hiện là nhân viên văn phòng công ty JioHealth không có được quỹ thời gian nghỉ hè thư thái như các em nhưng anh vẫn sắp xếp công việc tham gia.

 

hai.jpg
Anh Nguyễn Phú Hải hiện là nhân viên văn phòng công ty JioHealth, dù công việc bận rộn vẫn sắp xếp tham gia dự tuyển TNV

 

“Từ thời còn là sinh viên, mình có tham gia đi dạy tại một mái ấm và mình thấy hoạt động về xã hội rất ý nghĩa và giúp ích cho nhiều người. Sau khi tốt nghiệp, không có nhiều thời gian nên mình tạm dừng hoạt động từ thiện. Thời gian gần đây, mình được biết đến chương trình Mottainai, mình thấy chương trình rất ý nghĩa nên mình đã đăng ký tham gia. Mình nghĩ với chương trình này mình có thể giúp sức bằng cách kêu gọi mọi người ủng hộ đồ, hay tham gia công việc phân loại, sắp xếp. Hiện tại, có thể mình chưa giàu nhưng mình có thể giúp được người khác tốt hơn bằng những công việc nhỏ”, anh Hải bộc bạch.

Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM sẽ diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm thương mại Aeon Tân Phú, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 1/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn…

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

 
ds.jpg4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm