TPHCM: Các khu vui chơi trẻ em tập trung vào mùa

25/05/2017 - 07:50
Hiện nay, các khu vui chơi dành cho trẻ em tại TPHCM đang “bắt nhịp” khởi động hè. Các khu vui chơi từ ngoài trời đến phòng lạnh đều có những thiết kế riêng, hấp dẫn và phong phú, góp phần tô điểm cho ngày hè của bé thêm thú vị.

Hiện có rất nhiều khu vui chơi công cộng ngoài trời cho trẻ em ở TPHCM. Mỗi khu có những đặc điểm nổi bật khác nhau, tùy theo từng độ tuổi phát triển mà cha mẹ có thể chọn lựa khu vui chơi cho bé phù hợp. Có thể điểm qua một số khu vui chơi như: Khu công viên Gia Định, công viên Tao Đàn, khu công viên ngoài trời Sky Park của SC VivoCity, khu vui chơi Thỏ Trắng…

 Xích đu tại các công viên là trò chơi được nhiều bé ưu thích nhất

Tại Khu vui chơi Thỏ Trắng (công viên Lê Thị Riêng, quận 3) tầm 4 giờ chiều, nhiều phụ huynh chở con về đây vui chơi, khiến công viên trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường. Ngoài khu vui chơi trên cát, xích đu, bập bênh như các công viên khác, tại đây còn có khu sân chơi nước, trượt patin khá thú vị dành cho các bé.
Chị Lê Thị Lan, quận 3, TPHCM cho biết: “Tôi thường dẫn con đến các khu vui chơi để giải tỏa căng thẳng cho con sau một thời gian học tập vất vả. Trong năm học tôi chỉ cho con đi vào dịp cuối tuần thôi nhưng bây giờ đã bắt đầu hè nên tôi sẽ dẫn con đến đây thường xuyên hơn”.

Với trẻ em thành phố, được đùa nghịch với cát cũng là trò chơi thú vị

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của thiếu nhi, ngay từ đầu hè, Ban quản lý các khu vui chơi đã sơn sửa, bảo trì, bảo dưỡng các công trình hạng mục, lắp đặt, cải tạo hệ thống cấp - thoát nước, thông tin liên lạc, dọn vệ sinh khu vực nhà vệ sinh, chòi nghỉ, bãi đậu xe… nhằm đảm bảo an toàn trong vui chơi.

Các khu vui chơi dichj vụ có thu phí như Sam World (Quận Gò Vấp); KizCiti (quận 4); Vietopia (quận 7); TiNiWorld (quận 2, quận 10); Funny Land (quận 1); khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Công viên Đầm Sen… đang tung ra nhiều gói khuyến mãi ưu đãi thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh.

Theo khảo sát của PNVN, các khu vui chơi có đủ các mức giá từ 20.000 – 200.000/vé, chưa bao gồm phụ thu phụ huynh đi kèm. Tùy điều kiện kinh tế gia đình mà các bậc cha mẹ có thể lựa chọn những khu vui chơi phù hợp cho bé.

Với các mức giá nêu trên, phụ huynh có đa sự lựa chọn trò chơi cho con như:  Các trò chơi cảm giác mạnh tàu lượn siêu tốc, đua xe, nhà banh, nhà chòi, tô tượng, câu cá liên hoàn… Cụ thể, tại KizCiti, đây là khu vui chơi kết hợp hướng nghiệp cho bé với các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước. KizCiti xây dựng dưới dạng mô phỏng một thành phố thu nhỏ dành riêng cho trẻ em từ 3 – 15 tuổi, là nơi trẻ được hóa thân thành người lớn để “lao động” và tham gia các hoạt động giáo trí hướng nghiệp, được trao quyền như một “công dân” thực thụ.

Bé chơi trò nhà banh tại Crescent  Mall - một khu vui chơi dành cho trẻ em vừa kết hợp giữa giáo dục và giải trí.

Một loại hình khu vui chơi cho thiếu nhi gần giống KizCiti, Vietopia nằm ngay khu đô thị Him Lam quận 7 được thiết kế như một thành phố thu nhỏ hoặc na ná giống một phim trường hiện đại. Đây cũng là một sự lựa chọn thú vị không chỉ cho trẻ con vui chơi mà còn cho những người lớn được dịp tham quan và sống trong cái không khí tươi trẻ cùng những đứa trẻ.
Em Huỳnh Phúc Khang, lớp 4/4, trường Tiểu học Phú Mỹ, quận 7 nói: “Em rất mong tới ngày nghỉ hè để được ba mẹ đã chở em đi chơi ở nhiều khu vui chơi. Em thích được chơi trò đĩa bay, vì mẹ em nói những người dũng cảm mới chinh phục được đĩa bay”.

Ngoài ra, ẩm thực tại các khu vui chơi cũng là điểm hấp dẫn đối với các bé. Tại đó, cả gia đình có thể cùng bên nhau thưởng thức những bữa ăn với các món khoải khẩu của trẻ em như Pizza, Gà rán, Đồ nướng Hàn, Nhật… 

Mỗi khu vui chơi có những đặc điểm riêng, hoạt động giải trí khác nhau nhưng tất cả đã làm nên sân chơi đa dạng, nhiều màu sắc cho thiếu nhi. Qua đó, các bé được rèn luyện khả năng nhanh nhẹn, linh hoạt, hình thành những tình cảm đẹp từ những hoạt động vui chơi gần gũi, góp phần làm cho ngày hè thêm ý nghĩa , bổ ích.

Dưới đây là một số hình ảnh vui chơi đầu hè của trẻ em tại TPHCM

Hình ảnh của các bé vui chơi tại công viên Lê Thị Riêng, quận 3, TPHCM
Vui chơi cùng còn cũng là cách để cha mẹ thư giản sau một ngày làm việc mệt mỏi. 
Làm bạn cùng con là phương pháp tốt nhất để để cha mẹ hiểu hơn về con. 
Nụ cười trẻ thơ khi được cha mẹ cho tham gia các hoạt động ngoài trời. 
Tham gia các trò chơi ngoài trời sẽ giúp bé học hỏi được nhiều kỹ năng. 
Các khu vui chơi trượt băng, trượt tuyết hút khách dịp hè. 
Nhiều khu vui chơi giúp bé khám phá các công việc thú vị như phi công, lính cứu hỏa, bác sĩ, kỹ sư, thợ làm bánh, công nhân nhà máy sữa, người mẫu thời trang... 
Những địa điểm vui chơi lành mạnh tạo tâm lý thoải mái cho trẻ cùng gia đình. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm