TPHCM cảnh báo không chơi Pokémon Go khi tham gia giao thông

22/08/2016 - 14:42
Sở GTVT cho hiển thị nội dung “Không Pokémon Go khi tham gia giao thông” trên bảng thông tin giao thông điện tử nhằm cảnh báo mọi người không chơi trò chơi này khi đang lái xe.
Sau khi có mặt tại Việt Nam, trò chơi Pokémon Go đã được rất nhiều người dân tại TPHCM, nhất là giới trẻ chơi. Không chỉ tập trung tại các công viên, phố đi bộ Nguyễn Huệ…  nhiều người còn vừa lái xe vừa “săn” Pokémon làm nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông.

Trước tình hình này, sở GTVT TPHCM đã cho hiển thị nội dung cảnh báo đối với những người chơi Pokémon Go khi lái xe trên bảng thông tin giao thông điện tử. Nội dung trên bảng thông tin điện tử ghi rõ “Không Pokémon go khi tham gia giao thông”, thông báo được hiển thị trong thời lượng 20 giây, vào những giờ thấp điểm trên toàn bộ 44 bảng thông tin giao thông điện tử (14 bảng nhỏ, 30 bảng lớn) trên địa bàn TP do sở GTVT quản lý.
11.png
 Sở GTVT TPHCM cảnh báo người tham gia giao thông không chơi Pokémon Go
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TPHCM cho biết, với lỗi sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe trên đường, cảnh sát giao thông sẽ lập biên bản xử phạt hành chính, phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng. Việc dừng xe đột ngột hay đậu dưới lòng đường để bắt Pokémon cũng là hành vi vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm