TPHCM: Cảnh sát giao thông phát nước cho thí sinh thi THPT Quốc gia 2019

24/06/2019 - 18:19
Những chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) tới tận cổng trường phát nước, phát áo mưa; các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi hướng dẫn thí sinh vào trường… là những hình ảnh đẹp khởi đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại TPHCM.

Ngay trước giờ vào làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2019, nhiều phụ huynh và thí sinh có mặt tại điểm thi trường THPT Nguyễn An Ninh (Quận 12, TP HCM) cảm kích khi thấy các chiến sĩ CSGT xuất hiện trước cổng trường để tiếp nước, động viên các em.

 

b111.jpg
Chiến sĩ CSGT phát nước và động viên thí sinh

  

Đó là những chiến sĩ đến từ Đội CSGT An Sương (quận 12 TP HCM). Trung tá Lê Văn Hải, Phó đội trưởng Đội CSGT An Sương (TPHCM), cho biết: “Lực lượng CSGT An Sương bố trí lực lượng đảm bảo ATGT trên địa bàn, đặc biệt điều tiết giao thông trước các điểm thi để đảm bảo trật tự ở cổng trường được thông thoáng, tạo mọi điều kiện tốt nhất các thí sinh đi thi đúng giờ”.

 

b33.jpg
Tiếp nước cho từng thí sinh

Ngoài ra, Phòng CSGT Đường bộ đường sắt (Công an TPHCM) còn chủ động các phương án để tạo điều kiện hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ khi có sự cố xảy ra. Trong thời gian chuyển tiếp giữa 2 môn thi, giờ nghỉ trưa, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xung quanh các khu vực hội đồng thi, đảm bảo tình hình giao thông tại các khu vực hội đồng thi thuộc địa bàn đảm trách được thông suốt.

Bên cạnh đó, các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cũng túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Năm nay, TPHCM có khoảng 20.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

 

b4.jpg
Các tình nguyện viên áo xanh luôn tạo nên nét đẹp mùa thi

Phía Sở Y tế TP HCM có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo y tế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Sở yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn và 23 bệnh viện quận, huyện phối hợp với các phòng GD&ĐT, hội đồng thi trên địa bàn tổ chức công tác cấp cứu, tạo điều kiện ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ, giáo viên, học sinh; nhanh chóng xử lý khi có bất trắc xảy ra trong quá trình thi.

Một số điểm thi đặc biệt khu vực phía Nam

TPHCM: Trưa 24/6, có 26 em học sinh tại xã đảo Thạnh An đã vào đất liền để tham dự kỳ thi và tập trung tại trường THCS Bình Khánh (huyện Cần Giờ). Trong suốt kỳ thi, các em sẽ nghỉ lại tại Trường Tiểu học Bình Phước ngay cạnh điểm trường Bình Khánh. Đây là xã đảo duy nhất ở TPHCM, điều kiện đi từ đảo vào đất liền rất khó khăn và mất nhiều thời gian vì thế các em sẽ lưu lại cho đến hết kỳ thi.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, huyện Côn Đảo có một điểm thi với gần 100 thí sinh. Một nửa giám thị của tỉnh, còn lại đến từ ĐH Công nghệ TP HCM được máy bay trực thăng chở ra đảo trước kỳ thi diễn ra.

Tại Kiên Giang, tàu cao tốc chở đề thi cùng gần 100 cán bộ, giám thị coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay đã đến Phú Quốc an toàn. Các năm trước, đề thi được vận chuyển bằng máy bay nhưng do đường bay Rạch Giá - Phú Quốc ngừng khai thác nên ban tổ chức bố trí đi bằng tàu cao tốc, dưới sự áp tải của công an.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm