TPHCM: Chăm sóc sức khỏe hàng chục ngàn lao động nữ

10/06/2017 - 11:17
Nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe một cách thiết thực cho đông đảo lao động nữ vừa được triển khai tại TPHCM.

Công ty Pou Yuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP HCM) và tổ chức Marie Stopes International tại Việt Nam cùng Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc vừa ký kết hợp tác y tế nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho 45.000 nữ công nhân Công ty Pou Yuen Việt Nam.

1.jpg
Tổ chức Marie Stopes có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe cho đông đảo công nhân nữ tại Việt Nam

Theo kế hoạch, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình này sẽ cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình chất lượng cao cho nữ công nhân, kết hợp với các hoạt động giáo dục truyền thông nâng cao nhận thức của toàn bộ công nhân tại nhà máy, với mục tiêu góp phần giảm tỉ lệ nữ công nhân phải nghỉ việc để sử dụng dịch vụ bên ngoài nhà máy, qua đó nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí và thời gian đi khám chữa bệnh của nữ công nhân.

4.jpg
Truyền thông sức khỏe sinh sản cho công nhân nữ tại các KCN

Trước đó, LĐLĐ quận Tân Phú, TPHCM cũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Phòng Y tế quận tổ chức tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản và khám phụ khoa cho 300 cán bộ, hội viên phụ nữ và nữ CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

2.jpg
Dự án chăm sóc sức khỏe cho 45.000 công nhân nữ công ty Pou Yuen VN có quy mô lớn, số đối tượng được hưởng thụ là rất đông đảo

Các cán bộ, hội viên phụ nữ và nữ CNVC-LĐ đã được các bác sĩ đến từ Phòng khám Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình thành phố hướng dẫn cách phòng tránh thai an toàn, nhận biết và phòng ngừa các loại bệnh lây lan qua đường tình dục. Các lao động nữ còn được khám phụ khoa, làm xét nghiệm, tầm soát ung thư cổ tử cung, tặng quà và phát thuốc miễn phí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm