TPHCM: Cháy nhà rạng sáng, ba mẹ con tử vong thương tâm

04/12/2017 - 10:23
Khoảng 5h sáng, ngọn lửa bùng lên dữ dội khiến người chồng chỉ kịp đưa mẹ và người em trai thoát ra ngoài. Vợ và hai con gái bị mắc kẹt trên lầu nên đã tử vong trong đám cháy.

Ngày 4/12, Công an quận 11 cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 161D/106/1C đường Lạc Long Quân, phường 3 (quận 11) khiến 3 mẹ con tử vong.

Ngôi nhà bị
Hiện trường vụ hỏa hoạn 

Thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ 16 phút, ngọn lửa bùng cháy trong căn nhà số 161D/106/1C đường Lạc Long Quân, phường 3 (quận 11).

Lúc này, một số người dân đã dậy nên ngay khi phát hiện ngọn hiện lửa bùng phát ở tầng trệt, nhiều người dùng nước và bình chữa cháy nhưng không thành.

Theo mô tả của những người có mặt tại hiện trường, ban đầu ngọn lửa bùng phát mạnh ở tầng dưới. Mọi người vừa hô hoán, vừa dùng nước tạt vào nhưng ngọn lửa ngày càng bốc lên cao. Ít phút sau lửa lan lên tầng trên.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 11 đã triển khai 4 xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Gần 1 giờ đồng hồ sau đó, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

lc-lng-chc-nng-phong-ta-hin-trng.jpg
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn

 

Được biết, thời điểm xảy ra cháy có 8 người ở đang ở bên trong căn nhà. 5 người thoát ra ngoài, 3 người tử vong được xác định danh tính là Nguyễn Thị Bích Liễu (vợ chủ nhà), Đinh Ngọc Trà My (15 tuổi con), Đinh Thị Bích Quyên (16 tuổi con). Căn nhà trên là nơi anh Mười sống cùng vợ và hai con gái 15, 16 tuổi nhiều năm nay.

Gia đình nạn nhân cho hay căn nhà được chia thành hai phần, có lối cầu thang riêng. Vụ cháy xảy ra phần trước căn nhà, người chồng là anh Đinh Văn Mười chỉ kịp đưa mẹ và đứa em chạy thoát khỏi căn nhà, còn vợ và hai con ngủ ở trên lầu đã không chạy thoát. Còn 3 người nằm ngủ ở phần nhà sau đã chạy thoát kịp thời.

Tại hiện trường, căn nhà diện tích khoảng 40m2, có gác gỗ đã bị cháy rụi hoàn toàn. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, hiện trường vụ việc vẫn đang được phong toả.

Từ những vụ cháy gây thiệt hại về tài sản và tính mạng xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh gần đây đều có một điểm chung, đám cháy xuất phát từ tầng trệt căn nhà vào lúc trời tối. Lối thoát hiểm duy nhất của căn nhà bị lửa bao phủ vì vậy người ở bên trong nhà không lối thoát. 

9 tháng đầu năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 775 vụ cháy khiến 10 người chết, 27 người bị thương. Số vụ cháy nhà dân (đa phần là nhà ống kết hợp kinh doanh) chiếm gần 37% các vụ cháy. Nguyên nhân xảy ra cháy nhiều nhất là do chập điện (chiếm hơn 52%). Trong các vụ cháy gần đây có rất nhiều vụ người dân bị mắc kẹt trong đám cháy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm