TPHCM: Cháy nhà sát chợ Kim Biên, tiểu thương hoảng loạn

23/03/2017 - 16:30
Trưa 23/3, khói lửa bất ngờ bùng phát dữ đội từ ngôi nhà 5 tầng ở số 32 đường Kim Biên (phường 13, quận 5, TPHCM). Người dân phát hiện, hô hoán kêu cứu trong khi hàng chục người đang buôn bán trong căn nhà hốt hoảng tháo chạy ra ngoài.

Vì ngôi nhà bị cháy nằm ngay sát chợ Kim Biên đang giờ hoạt động cao điểm, rất đông đúc và chật chội nên rất nhiều tiểu thương đang buôn bán trong chợ cũng chuẩn bị tư thế để sẵn sàng tháo chạy nếu đám cháy bị lan sang khu chợ - vốn kinh doanh nhiều loại hóa chất và hàng hóa dễ bị cháy nổ. Ban Quản lý chợ Kim Biên cũng phát đi yêu cầu các tiểu thương đóng cửa ngừng kinh doanh để phục vụ chữa cháy.

chay-3.jpg
 Khói lửa bất ngờ cùng phát dữ dội từ căn nhà 5 tầng sát chợ Kim Biên

Căn nhà bị cháy có tầng dưới là tiệm kinh doanh hàng hóa, đồ chơi trẻ em, các tầng trên làm nhà kho và nơi ở của chủ nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 5, quận 8, quận 1, quận 6 đã lập tức điều động nhiều phương tiện bao gồm cả xe thang cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ phối hợp với các đơn vị chức năng khác có mặt, khống chế hỏa hoạn. Một đoạn đường Hải Thượng Lãn Ông bị cắt điện và phong tỏa để đảm bảo an toàn.

cha-2.jpg
Lực lượng PCCC nhiều quận được điều động dập tắt đám cháy

Đến hơn 12 giờ 30 hỏa hoạn cơ bản đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn này là lời cảnh báo, càng khiến cho nhu cầu sớm di dời chợ Kim Biên trở nên cấp thiết hơn.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm