TPHCM: Chính thức kiểm soát nguồn gốc nhiều loại thực phẩm

02/07/2017 - 10:16
Từ 31/7 TPHCM chính thức kiểm soát nguồn gốc heo và thịt heo cung ứng cho thị trường. Sau đó, từ đầu tháng 9 người dân thành phố có thể thực hiện truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm, trứng gia cầm.
1.jpg
Sau thời gian thí điểm, việc truy xuất nguồn gốc thịt heo tại TPHCM đã được mở rộng

Điều này thể hiện quyết tâm lớn của thành phố không chỉ dừng lại ở mặt hàng thịt heo mà nhân rộng ra các mặt hàng khác thông qua Đề án ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng công nghệ QR Code, vòng niêm phong, điện toán đám mây, tem truy xuất và hệ thống phần mềm quản lí…nhằm nhận diện truy xuất nguồn gốc quản lí tất cả thông tin, dữ liệu liên quan đến sản phẩm thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm. 

3.jpg
Từ 31/7, TPHCM sẽ chính thức kiểm soát thịt và trứng gia cầm thông qua truy xuất nguồn gốc

Điểm mới của việc truy xuất thịt gà và trứng gia cầm so với truy xuất nguồn gốc thịt heo trước đó là người tiêu dung có thể truy xuất toàn bộ cả quá trình từ khâu chăn nuôi đến tiêu thụ ở thị trường. Qua đó, người tiêu dùng được biết nguồn gốc con gà từ lúc ấp nở một ngày tuổi, giống gà, loại thức ăn dùng để nuôi dưỡng, ngày cuối cùng được tiêm chủng… cho tới khâu xuất trại, giết mổ, xử lí đóng gói và phân phối. Tem truy xuất được dán vào bao bì, hộp trứng trước khi được đưa ra thị trường lưu thông. Còn thịt heo thì tùy nhu cầu người mua, tem truy xuất nguồn gốc mới được dán vào.

Đến nay đã có các doanh nghiệp như C.P, Evimest, CJ, San Hà, Phạm Tôn…và 27 trang trại gà giống, 339 trang trại gà lấy thịt, 53 trang trại gà lấy trứng, 13 cơ sở giết mổ… gửi hồ sơ đăng kí tại Sở công thương TPHCM.

Được biết, hiện TPHCM có hơn 1.700 điểm bán thịt gia cầm, trứng gia cầm đã đăng kí tham gia truy xuất nguồn gốc. Sau khi tiến hành truy xuất thịt và trứng gia cầm, TPHCM sẽ tiếp tục mở rộng triển khai Đề án với các mặt hàng thực phẩm khác như thịt bò, rau củ, quả…để khuyến khích sản xuất sản phẩm sạch, đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP và truy xuất nguồn gốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm